Trao giải Cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn

08:07, 30/07/2018

 

Chiều 28-7 tại Hà Nội, Tổng LÐLÐ Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn năm 2017-2018 với chủ đề “Ðổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn của đoàn viên và người lao động”.

Sau 10 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 328 tác phẩm và cụm tác phẩm báo chí gửi tham dự. 57 tác phẩm lọt đã vào vòng chung khảo.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng giám khảo, các tác phẩm gửi dự thi đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, cách thức thể hiện sinh động, đậm chất báo chí, cho thấy sự quan tâm sâu sát của báo chí tới đời sống công nhân lao động và tổ chức công đoàn. Nhiều tác phẩm dự thi mang tính phát hiện, thể hiện sự tìm tòi, phản ánh sinh động đời sống người lao động; chỉ ra được những mô hình mới trong nâng cao chất lượng tổ chức cũng như hiệu quả hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Qua các tác phẩm báo chí, những vướng mắc từ cơ chế, chính sách, quá trình vận hành của bộ máy, tổ chức công đoàn được chỉ ra; từ đó góp phần đưa tiếng nói của công nhân lao động tới các cơ quan quản lý, hoạch định chính sách; giúp Tổng LÐLÐ Việt Nam có thêm thông tin để kịp thời điều chỉnh, đổi mới phương thức hoạt động.

Kết quả, Hội đồng giám khảo đã chấm, chọn ra 17 tác phẩm đề nghị Ban tổ chức trao  giải, trong đó có 7 giải trao cho các tác phẩm truyền hình, phát thanh gồm: 1 Giải A, 1 Giải B, 2 Giải C, 3 giải Khuyến khích; 9 giải trao cho báo in, báo điện tử gồm: 1 Giải A, 1 Giải B, 2 Giải C, 5 giải Khuyến khích và 1 giải Chuyên đề.

Ghi nhận những đóng góp của báo chí viết về công nhân và công đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LÐLÐ Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định, phóng viên viết về công đoàn, viết về những người lao động là những phóng viên thể hiện được vai trò và đóng góp như một người cán bộ công đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LÐLÐ Việt Nam kỳ vọng trong năm 2018-2019, sẽ có nhiều tác phẩm viết về công nhân, công đoàn thực sự thuyết phục và lay động, thôi thúc người lao động gắn bó với tổ chức công đoàn, đồng hành cùng tổ chức công đoàn vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của người lao động./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com