Hà Nội: Tăng cường công tác thanh tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng

08:07, 20/07/2018

Sáu tháng đầu năm 2018, Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội đã tổ chức 8 cuộc thanh tra, 127 cuộc kiểm tra, ban hành 105 quyết định xử phạt liên quan đến các công trình có vi phạm.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Thanh tra Xây dựng Hà Nội đã ban hành 80 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 2,4 tỷ đồng, trong đó, tổng số tiền đã thu hồi là gần 2 tỷ đồng, số tiền các đơn vị chưa thực hiện trên 457 triệu đồng; 25 quyết định thu hồi với tổng số tiền thu hồi trên 42,5 tỷ đồng, trong đó, đã tiến hành thu hồi được trên 11,6 tỷ đồng, còn gần 31 tỷ đồng chưa được thu hồi được.

Các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế một công trình vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn (Ảnh: TL)
Các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế một công trình vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn (Ảnh: TL)

Trong lĩnh vực công tác quản lý trật tự xây dựng, tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Thanh tra xây dựng tại các quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 9.318 công trình, phát hiện và lập hồ sơ 606 công trình vi phạm trật tự xây dựng, bao gồm 223 công trình xây dựng không phép; 139 công trình sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 32 công trình ảnh hưởng công trình lân cận và 212 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.

Lào Cai: Triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân”

Sáng 18-7, tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai, Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ hải quân” và “Lào Cai chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới - biển, đảo của Tổ quốc”.

Triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, đã giới thiệu 300 bức ảnh, 16 bản đồ, sơ đồ, 100 tài liệu hiện vật thể hiện các nội dung, hình ảnh chân thực, sống động về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân cũng như những nỗ lực của tỉnh Lào Cai trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Ðây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các sự kiện phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Ðảng ủy Quân chủng Hải quân với Tỉnh ủy Lào Cai. Qua triển lãm, góp phần thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tỉnh biên giới Lào Cai nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Ðồng thời, cảm thông, chia sẻ và tin tưởng vào bộ đội Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

TP Hồ Chí Minh: Mở rộng đối tượng chăm lo dịp 27-7

Ngày 18-7, Giám đốc Sở LÐ-TB và XH Thành phố Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến có 3 mức quà để tặng hơn 79.200 đối tượng chính sách nhân dịp 27-7 năm nay. Các mức quà tặng lần lượt là 2,5 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng, tăng 500 nghìn đồng/suất so với năm ngoái.

Cụ thể, 546 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; thương, bệnh binh nặng đặc biệt; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên (nhóm 1) được nhận quà tặng 2,5 triệu đồng/suất. 757 người (nhóm 2) là thương binh 1/4, bệnh binh 1/3; cha, mẹ, vợ liệt sĩ (kể cả vợ liệt sĩ tái giá), người có công nuôi liệt sĩ hưởng trợ cấp định suất nuôi dưỡng; thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên được nhận quà tặng 1,5 triệu đồng/suất. Nhóm 3 gồm 77.791 người là thương binh 2/4, 3/4, 4/4; bệnh binh 2/3, 3/3; thân nhân chủ yếu của 1 liệt sĩ; thân nhân thờ cúng liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống; người phục vụ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh 1/4, bệnh binh 1/3 nhận quà tặng 1 triệu đồng/suất./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com