TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ, tặng vé xe công nhân về quê đón Tết

08:01, 30/01/2018

LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức trao tặng 2.326 vé xe và 2.326 phần quà cho công nhân làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2 và Khu công nghiệp Bình Chiểu để về quê đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

Tính đến thời điểm này, đã có trên 58.200 công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn, doanh nghiệp chăm lo, tặng quà với hơn 22 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán; các nhà hảo tâm và 232 doanh nghiệp hỗ trợ, trao tặng vé xe cho 10.829 công nhân lao động về quê đón Tết với số tiền hơn 7,7 tỷ đồng.

10 năm qua, thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, các cấp công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng doanh nghiệp trao tặng 224.224 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong 10 năm là gần 135 tỷ đồng, trong đó, các doanh nghiệp đóng góp 70%.

Kiên Giang: Sân bay quốc tế Phú Quốc đón khách vượt công suất thiết kế

Theo Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trong năm vừa qua, Sân bay quốc tế Phú Quốc đã đón lượng khách vượt công suất thiết kế. 

Với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, dự kiến 2-3 năm tới, số lượng khách đến Phú Quốc có thể lên đến trên 5 triệu lượt người/năm và sẽ còn tăng cao hơn khi Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính - kinh tế. 

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động giai đoạn 1 từ năm 2012 với công suất thiết kế khoảng 2,6 triệu lượt người mỗi năm. Năm 2017, Sân bay quốc tế Phú Quốc đã đón gần 3 triệu lượt khách, vượt công suất thiết kế. 

Hiện nay, cao điểm một ngày sân bay này đón gần 80 lượt cất/hạ cánh của các máy bay, tương đương khoảng 12 nghìn lượt hành khách. 

Các hãng hàng không và lữ hành quốc tế lớn như OZ Hàn Quốc, Bangkok Airways, China Southern Airlines hiện đã có mặt tại Phú Quốc, trong đó, có nhiều đường bay thẳng. 

Thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là khi Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính - kinh tế.

Hà Nội: Tổ chức phiên chợ Tết Hà Thành

Một không gian chợ Tết xưa với những nét kiến trúc cổ thể hiện nét thẩm mỹ Hà thành sẽ được tái hiện trong bối cảnh sân vườn của khách sạn Metropole Hà Nội - khách sạn trăm tuổi đã từng là chốn giao lưu của giới quí tộc Hà thành trong suốt nửa đầu thế kỷ XX.

Khách tham quan có thể cảm nhận không khí và nét văn hóa Việt thấm đượm trong từng cây nêu, mái nhà Việt hay hình ảnh ông đồ già ngồi cho chữ, các trò chơi dân gian tiêu biểu cho sinh hoạt văn hóa cộng đồng mùa lễ hội. Bên cạnh đó, những làn điệu dân ca cổ truyền trình diễn ngày Xuân như dân ca quan họ Bắc Ninh chắc chắn khiến các thượng khách cảm thấy thú vị.

Không gian chợ Tết năm nay được thiết kế dựa trên sự sáng tạo và những nét vẽ tài hoa của họa sĩ Phạm Hà Hải và cố vấn mỹ thuật Nguyễn Mạnh Đức. Những ngôi nhà Việt cổ được thiết kế dựa trên bản vẽ tay tỉ mỉ tới từng chi tiết. Với tài nghệ và niềm đam mê những nét đẹp dân gian cổ truyền, họa sĩ Phạm Hà Hải đã mang tới làn gió mới độc đáo cho chợ Tết Hà thành 2018.

Ông Uy-li-am J.Han-đrích-man, Tổng Giám đốc Khách sạn Metropole chia sẻ: “Năm nay chợ Tết mang một sắc xuân độc đáo. Chúng tôi hoan nghênh tất cả các vị khách quý cùng đến tham gia và sắm sửa chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền đang tới gần”.

Chợ Hà thành ngày Tết sẽ mở cửa tự do cho tất cả khách tham quan từ ngày 3 đến hết ngày 7-2-2018 trong khuôn viên khách sạn Metropole Hà Nội./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com