Thừa Thiên Huế: Gặp mặt kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

09:01, 26/01/2018

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, sáng ngày 24-1, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt các cán bộ nguyên là tướng lĩnh, lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp tham gia Chiến dịch Mậu Thân năm 1968.

Trong cuộc Tổng tiến công này, Thừa Thiên Huế là một trong 3 ngọn cờ đầu. Tại mặt trận Huế, lúc 22 giờ 33 phút, ngày 31-1-1968, tiếng súng tấn công bắt đầu vang lên khắp thành phố. Sau 4 ngày chiến đấu liên tục, quân và dân ta đánh chiếm hầu hết các mục tiêu quan trọng như: Dinh tỉnh trưởng, đồn cảnh sát, đài phát thanh, khách sạn Thuận Hóa, Hương Giang (hang ổ của Mỹ), sân bay Phú Bài… Đông đảo nhân dân Huế nổi dậy, dẫn đường cho bộ đội, đào hầm, dựng chiến lũy, tiếp tế, chăm sóc thương binh… Hàng nghìn thanh niên đã gia nhập các đội du kích, tự vệ, các đội công tác.

Sau 25 ngày đêm chiến đấu và làm chủ Thành phố Huế, quân và dân ta đã diệt, bắt sống, bức hàng và làm tan rã hàng chục nghìn tên địch, bắn rơi, phá hỏng nhiều máy bay, tàu chiến, xe quân sự, giải phóng 20 xã, 217 thôn, thành lập chính quyền ở 200 thôn. Chiến công xuất sắc của quân và dân Thừa Thiên Huế đã được Trung ương Cục và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam tặng 8 chữ vàng “Tiến công, nổi dậy, anh dũng kiên cường”.

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân đối với những hy sinh mất mát và những đóng góp to lớn của đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đồng thời, là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế tiếp tục nhân lên trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bình Phước: Trao giải cho 37 sản phẩm sáng tạo kỹ thuật

Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước vừa trao giải cho 37 sản phẩm sáng tạo kỹ thuật (cấp tỉnh) tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV (2016-2017).

Theo Ban tổ chức giải, Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ IV (2016-2017) toàn tỉnh Bình Phước có 233 sản phẩm. Các sản phẩm tham dự khá đa dạng, phong phú và đồng đều về chất lượng trên các lĩnh vực tài nguyên môi trường, công nghệ thông tin, giao thông vận tải, giáo dục đào tạo...

Ban tổ chức đã trao giải cho 37 mô hình, sản phẩm và giải pháp đạt gồm: 3 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 19 giải khuyến khích. Đây là các sản phẩm có tính sáng tạo, ứng dụng cao được ứng dụng hiệu quả trong đời sống kinh tế - xã hội hiệu quả và được thương mại hóa trên thị trường.

Những sản phẩm, giải pháp tại hội thi đạt được với nhiều sản phẩm sáng tạo đã được ứng dụng trực tiếp vào thực tiễn sản xuất góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế - xã hội tại địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã phát động Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ V (2018-2019) với mong muốn các huyện, thị cần tổ chức hội thi với tiêu chí tiết kiệm, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com