Bắc Ninh: Khởi công dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành

09:01, 23/01/2018

Sáng ngày 21-1-2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ khởi công dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành.

Cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành có tổng chiều dài 1.518m, tổng mức đầu tư gần 1.927 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ, nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác. Điểm đầu cầu thuộc địa phận xã Cảnh Hưng (huyện Tiên Du) và điểm cuối thuộc địa phận xã Đại Đồng Thành (huyện Thuận Thành). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2020.

Bắc Ninh khởi công công trình cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành.
Bắc Ninh khởi công công trình cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành.

Cầu được thiết kế quy mô vĩnh cửu, bê tông cốt thép, kết hợp vòm thép và hệ dây cáp treo vào mặt cầu; mặt cắt ngang cầu rộng 22,5m. Thiết kế 4 làn xe ô tô, lề bộ hành mỗi bên 2m, khổ thông thuyền rộng 50m, cao 9,5m, vị trí cầu cách lăng Kinh Dương Vương khoảng 500m về phía thượng lưu. Trong đó cầu chính dài 440m, cầu dẫn phía Bắc dài hơn 623m, phía Nam dài hơn 173m. Hình dáng kiến trúc cầu có 5 vòm chịu lực mang hình tượng cặp rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S mềm mại, uyển chuyển vờn trên sóng nước, giữa đỉnh vòm là đầu cặp rồng cất cao, đối xứng nhau qua hòn ngọc, tượng trưng cho mặt trăng, mặt trời. Mỗi thân rồng có 12 vây tượng trưng cho 12 tháng mưa thuận gió hòa trong năm. Các trụ cầu khoét lỗ vòm có hình tượng chân rồng 3 móng.

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất chi 1.300 tỷ đồng chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Sở LĐ-TB và XH Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa trình UBND thành phố đề xuất chi khoảng 1.300 tỷ đồng từ ngân sách để chăm lo cho người có công, diện chính sách, người nghèo, cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng diện bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Dự kiến, mức hỗ trợ từ 1,1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/trường hợp.

Trong khi đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các cấp MTTQ từ thành phố đến cơ sở chuẩn bị khoảng 43.980 phần quà với hơn 43,9 tỷ đồng thực hiện chăm lo Tết Mậu Tuất cho đồng bào thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ còn nhiều khó khăn và các đối tượng xã hội của thành phố. 

Còn theo LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh, năm nay dự kiến các phần quà chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, có giá trị thấp nhất là 500 nghìn đồng/người. Ngoài ra, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” cũng đã vận động hỗ trợ được 37 nghìn vé xe tặng công nhân về quê đón Tết./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com