Hà Nội: Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

06:08, 29/08/2017

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5848/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của Thành phố Hà Nội”.

Theo đó, một trong những mục tiêu thành phố hướng đến là quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành theo hướng văn minh, hiện đại; bảo đảm an toàn thực phẩm, phấn đấu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, trong năm 2017 đạt 60%, hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây bảo đảm chất lượng... 

Tiến tới xây dựng hệ thống máy thu ngân, thanh toán nối mạng, thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoạt động kinh doanh chuỗi thực phẩm an toàn trên toàn thành phố.

Đề án cũng nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh trái cây của các cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh cũng như đội ngũ công chức thực thi công tác quản lý; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không chấp hành quy định trong hoạt động kinh doanh trái cây và xóa bỏ các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng... không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, trật tự đô thị; phấn đấu trong năm 2018, kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh trái cây trong các quận nội thành.

UBND thành phố thống nhất quy định và triển khai áp dụng trên địa bàn các quận nội thành để quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh trái cây bảo đảm an toàn thực phẩm, văn minh trật tự, thông tin tới người tiêu dùng biết các địa điểm cung ứng trái cây bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, tiến tới nhân rộng mô hình trên toàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh: 146 học sinh, sinh viên nghèo nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị tuyên dương các gương điển hình nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ vượt khó vươn lên.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 146 em học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường từ cấp tiểu học đến đại học, là con em thuộc các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi, khuyết tật. 

Theo đó, mỗi học sinh cấp tiểu học nhận học bổng 1 triệu đồng/suất; cấp THCS, THPT nhận 1,2 triệu đồng/suất; cao đẳng, trung học nghề nhận 1,5 triệu đồng/suất và đại học nhận 2 triệu đồng/suất. Ngoài tiền mặt, các em còn được tặng xe đạp hoặc vé xe buýt, vé xe đò để đến trường.

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Vì người nghèo”, được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phát động từ năm 2000. Đến nay, sau 17 năm phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh - Ban vận động Vì người nghèo thành phố đã trao tặng 234.052 suất học bổng với tổng kinh phí 89,5 tỷ đồng; trao 3.351 phương tiện đi học với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Vì người nghèo cấp quận/huyện, phường/xã cũng đã trao 179.752 suất học bổng với tổng kinh phí gần 156,1 tỷ đồng; trao 6.219 phương tiện đi học với tổng kinh phí hơn 6,2 tỷ đồng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com