Điện Biên: Nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy và học

08:08, 14/08/2017

Trong năm học 2016-2017, ngành GD và ĐT tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai các nhiệm vụ về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT; quy mô học sinh duy trì ổn định ở tất cả các cấp học, trong đó phát triển nhanh ở cấp mầm non. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, học sinh chuyển lớp đều tăng; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tiếp tục được đầu tư, nâng cấp. Toàn ngành hiện có 7.496 phòng học (57,4 phòng học kiên cố, 21,9% phòng bán kiên cố và 20,8% phòng học tạm). Năm học 2016-2017, ngành GD và ĐT tỉnh cũng đã tích cực đổi mới nội dung, mô hình dạy học…

Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.
Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Năm học 2017-2018, ngành đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp; trong đó, chú trọng đổi mới công tác quản lý GD và ĐT, phát triển, hoàn thiện mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng, hiệu quả GD và ĐT; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đồng thời, tăng cường hội nhập quốc tế trong GD và ĐT.

Hà Nội: Ra quân tổng vệ sinh môi trường chống dịch sốt xuất huyết

Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết, ngày 12-8, toàn Thành phố Hà Nội đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt loăng quăng bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Tại thời điểm hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng nhanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội, số mắc tăng cao so với cùng kỳ năm 2016 và đã ghi nhận 7 trường hợp tử vong. 

Riêng trên địa bàn quận Hà Đông có 938 người mắc bệnh sốt xuất huyết, có 171 ổ dịch; quận Hà Đông là địa bàn có số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết cao thứ 5 của Thành phố Hà Nội. Hiện còn 96 ca đang được điều trị tại các bệnh viện, các bệnh nhân còn lại đã được điều trị khỏi, không có bệnh nhân tử vong.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, thời gian qua, quận Hà Đông đã huy động các lực lượng diệt bọ gậy. Trong đó đã thành lập được 1.334 đội xung kích diệt bọ gậy tại 17 phường và 225 tổ giám sát phòng chống sốt xuất huyết với 3.469 người tham gia. Kết quả quận đã kiểm tra 152/163 nghìn hộ gia đình, đạt hơn 93%. Hiện, trên địa bàn quận các ổ dịch đều đã được khoanh vùng xử lý.

Quảng Nam: Khám bệnh, cấp phát thuốc  và Tiếp sức đến trường

Từ ngày 11 đến 12-8, tại xã biên giới Đăkpring (huyện Nam Giang, Quảng Nam), Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng và UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) phối hợp tổ chức chương trình “Khám bệnh, cấp phát thuốc và Tiếp sức đến trường”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp tuyến y tế cơ sở ở vùng khó khăn và nhân dân xã biên giới Đăkpring nâng cao nhận thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị các loại bệnh, đặc biệt là các bệnh dịch có khả năng cao xảy ra trên địa bàn. Đồng thời tiếp sức, động viên các em học sinh của địa phương chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tại chương trình, đội ngũ y, bác sĩ của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng và địa phương tham gia đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, điều trị các bệnh thông thường tại chỗ và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 200 người nghèo, đối tượng chính sách và học sinh của xã Đăkpring.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (thuộc Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) và phường Thuận Phước đã thăm và tặng 1 dàn máy vi tính cho Đồn Biên phòng Đăkpring (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam); tổ chức giao lưu văn nghệ với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Theo đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, tổng giá trị thuốc và quà tặng thuộc chương trình lần này là hơn 100 triệu đồng do Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Đảng ủy phường Thuận Phước đóng góp và vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp tài trợ./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com