Bình Thuận: Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa

08:08, 09/08/2017

Ngày 7-8, tại Trung tâm Văn hóa huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), Sở TT và TT tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Thuận tới xem và tìm hiểu những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Thuận tới xem và tìm hiểu những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Triển lãm thu hút đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân đến xem. Triển lãm trưng bày các bản đồ, văn bản, những công trình nghiên cứu, hình ảnh tư liệu,... là những bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa gồm: Các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 95 bản đồ và 4 cuốn Atlas tuyển chọn từ hơn 260 bản đồ và các Atlas; bộ sưu tập 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX; hình ảnh, tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa;...

Triển lãm cũng giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân những hình ảnh các di tích về những hùng binh Hoàng Sa và Lễ Khao thề lính ở đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi); hình ảnh về đời sống và sinh hoạt của quân và dân huyện đảo Trường Sa; bộ Atlas Universel do nhà Địa lý học người Bỉ Phi-líp Van-đơ-ma-len (1795-1869), người sáng lập Viện Địa lý Hoàng gia Bỉ biên soạn.

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 10-8.

Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch khu đô thị, nhà ở cao tầng bảo đảm diện tích bãi đỗ xe

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về kết quả giám sát thực hiện quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng. 

Theo đó, thành phố giao các sở: GTVT, KH và ĐT, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng rà soát tổng thể, phân tích kỹ kết quả và những tồn tại trong thực hiện quy hoạch mạng lưới điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng đến năm 2020, đề xuất giải pháp khắc phục.

UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện, thị xã trong quá trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu đô thị, công trình công cộng, dự án nhà ở cao tầng cần bảo đảm diện tích bãi đỗ xe cho công trình, khách vãng lai và khu vực xung quanh.

Sở GTVT phối hợp với các sở, ngành trong quá trình lập đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cần đánh giá kỹ hiện trạng quy hoạch điểm đỗ, bãi đỗ xe công cộng; nghiên cứu đề xuất cụ thể giải pháp, cơ chế triển khai quy hoạch, bảo đảm tính khả thi, thống nhất với quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch xây dựng của thành phố đã phê duyệt...

Tiền Giang: Lập khu nông nghiệp công nghệ cao 1.200 tỷ đồng

Tiền Giang sẽ đầu tư 1.204 tỷ đồng xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có diện tích trên 197ha. Trước mắt, tỉnh chú trọng đầu tư, hoàn thiện kiến thiết hạ tầng, đặc biệt là giao thông, tiến hành các thủ tục thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đăng ký dự án…

Theo đó, giai đoạn I (từ năm 2017-2020), tỉnh triển khai thực hiện trên quy mô 44ha; trong đó, tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật, kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tổng vốn huy động thực hiện dự án khoảng 280 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách 21 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn khác.

Giai đoạn II (từ năm 2021-2030), tỉnh Tiền Giang mở rộng thêm 153,3ha với tổng mức đầu tư 924 tỷ đồng. Vốn đầu tư này được sử dụng để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, khu trung tâm hành chính, khu nghiên cứu, khu thực nghiệm, chuyển giao và đào tạo nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực và các dịch vụ khác… Phương thức đầu tư đa dạng, lồng ghép từ nhiều chương trình và nhiều nguồn theo quy định trong Luật Công nghệ cao.

Ban Quản lý các KCN của tỉnh quản lý điều hành việc xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao trong giai đoạn I. Giai đoạn II tỉnh sẽ thành lập Ban Quản lý khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tiền Giang. Trước mắt, Tiền Giang chú trọng đầu tư, hoàn thiện kiến thiết hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, trong đó xây dựng đường huyện 39, hệ thống đường điện 3 pha cùng các công trình phụ trợ./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com