Cần Thơ: Doanh thu từ du lịch đạt trên 1.100 tỷ đồng

08:08, 11/08/2017

Sở VH, TT và DL Thành phố Cần Thơ cho biết, từ đầu năm đến nay, Thành phố Cần Thơ đã đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016.

Khách lưu trú đã đạt trên 1 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó, khách quốc tế lưu trú đạt trên 140 nghìn lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016. Lữ hành nội địa đón trên 56 nghìn lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng lượt khách quốc tế đón vào trên 11 nghìn lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Lễ hội trên sông nước ở Cần Thơ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh:NS)
Lễ hội trên sông nước ở Cần Thơ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh:NS)

Ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở VH, TT và DL Thành phố Cần Thơ cho biết, những năm qua, Thành phố Cần Thơ đã trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Thành phố cũng đã tạo điều kiện cho công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực du lịch được chủ động và hiệu quả; xây dựng nhiều sản phẩm du lịch như: Kết hợp hội nghị, hội thảo gắn với du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn, di tích văn hóa lịch sử, với điểm nhấn chính là Chợ nổi Cái Răng. Văn hóa Chợ nổi Cái Răng đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, cũng là điểm đến độc đáo của Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Ninh Bình: Gia tăng số ca mắc sốt xuất huyết

Trong tháng 8, tỉnh Ninh Bình ghi nhận thêm 27 ca nghi mắc sốt xuất huyết phải điều trị tại các cơ sở y tế, nâng tổng số ca nghi mắc sốt xuất huyết lên 92 ca từ đầu năm đến nay; trong đó số bệnh nhân vãng lai (từ một số địa phương lân cận chuyển về) là 87 ca (chủ yếu là TP Hà Nội).

Ngoài ra, cơ quan chuyên môn cũng ghi nhận 27 ca mắc sốt xuất huyết có kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính, trong đó có 2 ca tại Thành phố Ninh Bình. 

Hiện trên địa bàn Ninh Bình có 6 ổ bệnh, trong đó có 4 ổ bệnh cũ tại phường Trung Sơn (TP Tam Điệp), Thị trấn Ninh (huyện Yên Khánh), xã Văn Phú (huyện Nho Quan), xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư) và 2 ổ bệnh mới ở xã Gia Trung (huyện Gia Viễn), xã Như Hòa (huyện Kim Sơn). Tất cả các ổ bệnh cũ và mới đều đã được xử lý theo quy trình phòng chống dịch bệnh. Một số địa phương phát hiện số trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết cao như Thành phố Ninh Bình (7 trường hợp), huyện Kim Sơn (5 trường hợp), huyện Nho Quan (5 trường hợp)… Tất cả các bệnh nhân khi phát hiện bệnh đều được kiểm tra sức khỏe, theo dõi nguồn lây để có phác đồ điều trị. Hiện chưa có trường hợp bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết ở Ninh Bình.

Đà Nẵng: Tiếp tục nâng cao công tác quản lý Nhà nước về báo chí

Trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng hiện có 109 cơ quan báo chí hoạt động, trong đó có 8 cơ quan báo chí địa phương, 7 cơ quan báo chí Trung ương đặt tòa soạn và  94 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương khác đặt văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú hoạt động. Cùng với số lượng các cơ quan báo chí trên, tại Thành phố Đà Nẵng hiện có 800 người là cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên trực thuộc các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn.

Theo đánh giá của Sở TT và TT Thành phố Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2017, nhìn chung các cơ quan báo chí chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về báo chí, hỗ trợ tích cực thành phố trong công tác thông tin, tuyên truyền. Trong đó, một số nội dung nổi bật được các cơ quan báo chí tập trung phản ánh như: Công tác chuẩn bị và các hoạt động kỷ niệm 20 năm Thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; hướng đến sự kiện APEC 2017; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017…

Theo ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT và TT Thành phố Đà Nẵng, để đảm bảo công tác cung cấp thông tin cho báo chí, thời gian qua, Sở TT và TT đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho các đối tượng là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức một số lớp tập huấn liên quan đến nghiệp vụ, kỹ năng cung cấp thông tin cho lãnh đạo các địa phương quận, huyện và sở, ngành cũng như những đối tượng tham mưu, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo các cấp, các ngành khi cung cấp thông tin cho báo chí./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com