Hà Nội: Bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết

08:05, 24/05/2017

Từ đầu năm 2017 đến nay, tại Hà Nội ghi nhận hơn 700 trường hợp mắc SXH, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2016. Bệnh nhân mắc SXH rải rác tại 190 xã, phường ở 26 quận, huyện. Đáng chú ý, cùng với việc gia tăng số ca mắc SXH, Hà Nội đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch bệnh SXH gây ra trong năm nay.

 Bệnh nhân tử vong này là một nữ sinh viên (19 tuổi) của Học viện Ngân hàng, thuê trọ tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Nữ sinh tử vong này được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương xác định mắc SXH Dengue, loại huyết thanh vi-rút type 1 và tử vong do hội chứng sốc Dengue. Ngay sau khi ghi nhận ca tử vong đầu tiên do SXH, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khử trùng ổ dịch, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi và tiến hành giám sát tại khu vực ổ dịch. Hiện chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Điện Biên: Thu hút hơn 1.000 lao động tham gia ngày hội việc làm

Ngày 23-5, tại Quảng trường Thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức ngày hội việc làm lần thứ 2 năm 2017 nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn.

Ngày hội thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn đến tuyển dụng với sự tham gia của 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 22 gian hàng. Tổng lượng nhu cầu tuyển dụng của các Cty ước tính vào khoảng 8.000 lao động.

Tại ngày hội, các doanh nghiệp tuyển chọn lao động đã giới thiệu kết quả hoạt động của doanh nghiệp; thông báo số lượng, vị trí việc làm, tiêu chuẩn, điều kiện tuyển chọn lao động và tư vấn, hướng dẫn người lao động làm hồ sơ, phỏng vấn, kiểm tra trực tiếp.

Đồng Nai: Thu hút 23 dự án FDI mới

Theo Sở KH và ĐT tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 483 triệu USD, trong đó có 23 dự án cấp mới với số tiền đầu tư hơn 168 triệu USD và 34 dự án điều chỉnh tăng vốn thêm gần 315 triệu USD. Những dự án được cấp giấy phép đăng ký đầu tư mới có vốn lớn như: Cty TNHH Powerknit Việt Nam 60 triệu USD; Cty Sản xuất giày với quy mô trên 10 triệu sản phẩm/năm; Cty TNHH Pou Phong Việt Nam sản xuất đế giày với quy mô 30 triệu sản phẩm/năm, tương đương 1.200 tấn/năm, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD… Các dự án nước ngoài chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp ở các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là những quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu trong đầu tư vào địa phương này. Để thực hiện mục tiêu trong năm 2017, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ thu hút đầu tư FDI khoảng 1 tỷ USD, trong đó ưu tiên các dự án công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung vào lĩnh vực xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung xúc tiến đầu tư ở thị trường truyền thống là châu Á. Ngoài ra, tỉnh này cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng xúc tiến đầu tư vào các nước như: Đức, Mỹ, Pháp…

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com