Hà Nội: Kiểm tra tiến độ thực hiện việc khắc phục ô nhiễm môi trường

08:05, 22/05/2017

UBND Thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo sau kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và khắc phục ô nhiễm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2016.

UBND thành phố giao Sở TN và MT, Ban quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của UBND thành phố về việc quản lý, kiểm tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố; tạo chuyển biến tích cực trong việc tự giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của các tổ chức, cá nhân trong quá trình sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ trong năm 2017. UBND thành phố giao Sở TN và MT tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã để kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các biện pháp khắc phục việc gây ô nhiễm môi trường; đồng thời kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với các cơ sở cố tình không thực hiện, tiếp tục xả thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn ra môi trường.

Ủy quyền cho Sở TN và MT có văn bản kiến nghị cụ thể đến các Bộ: Quốc phòng, Y tế, Công thương, GTVT,... về tình hình gây ô nhiễm môi trường của các cơ quan, đơn vị trực thuộc các bộ, ngành Trung ương có cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố, để các bộ, ngành chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền việc thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Bình Định: Khánh thành tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Tối 18-5, tại quảng trường trung tâm Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đã diễn ra Lễ khánh thành tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được làm bằng đồng, cao 15,5m, đặt trong không gian rộng hơn 3.100m2. Nhà điêu khắc Vũ Đại Bình là tác giả bức tượng, cho biết: Đây là bức tượng duy nhất trong cả nước khắc họa hình ảnh Bác Hồ đứng cùng cha mình là cụ Nguyễn Sinh Sắc. Tượng có bố cục: Cụ Nguyễn Sinh Sắc đứng ở phía Bắc, Nguyễn Tất Thành ở phía Nam, cha con cùng nhìn ra hướng Biển Đông. Theo nhiều tài liệu, Nguyễn Tất Thành từng theo cha là cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đến Bình Định trong thời gian cụ làm Tri huyện Bình Khê. Sự kiện tác động mạnh đến tư tưởng của Nguyễn Tất Thành chính là biến cố Bình Khê, khi người cha thân yêu bị giáng chức. Ở tuổi 20, nhận rõ hơn bao giờ hết tình cảnh đen tối, bế tắc của đất nước, Nguyễn Tất Thành đi đến chọn lựa quan trọng là vượt trùng dương sang phương Tây tìm đường cứu nước. Không chỉ là nơi diễn ra bước ngoặt lớn trong cuộc đời Nguyễn Tất Thành, mảnh đất Bình Khê, Bình Định cũng là nơi chứng kiến cha con cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc sống những ngày sum họp cuối cùng và diễn ra cuộc chia tay lịch sử của hai cha con để rồi Nguyễn Tất Thành bước vào cuộc hành trình vạn dặm tìm đường cứu dân, cứu nước và không bao giờ được gặp lại người cha thân yêu của mình nữa. Tượng đài thể hiện cuộc chia tay lịch sử của hai cha con. Cuộc gặp này được cho là cuối cùng của Bác Hồ với người cha thân yêu trên Tổ quốc Việt Nam, vì khi Bác trở về nước vào năm 1941 sau 30 năm bôn ba, cụ Nguyễn Sinh Sắc đã qua đời.

Tượng đài là niềm tự hào của nhân dân Bình Định, đồng thời là điểm nhấn cho đô thị và là nơi thu hút du khách khi đến Bình Định./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com