Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật

06:05, 05/05/2017

Hà Giang là một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có trên 19 dân tộc cùng sinh sống; chủ yếu là các dân tộc thiểu số như Mông, La Chí, Nùng, Hoa, Giáy…, trình độ dân trí còn thấp. Đây là một khó khăn lớn đối với địa phương khi triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với người dân vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Bộ đội Biên phòng huyện Mèo Vạc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân.
Bộ đội Biên phòng huyện Mèo Vạc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân.

Trong những năm qua, nhằm nâng cao trình độ hiểu biết và thực hiện pháp luật, nhất là từ khi triển khai Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số” giai đoạn 2012-2016, các cơ quan chức năng của Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn của tỉnh.

Theo báo cáo của ngành chức năng, trong 5 năm vừa qua (từ 2012-2016), toàn tỉnh Hà Giang đã tổ chức được 9.801 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 909.760 lượt người; tổ chức được 105 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 77.095 lượt người tham gia dự thi; tổ chức biên soạn được 197.685 bộ tài liệu, trong đó có 1.787 bộ bằng tiếng dân tộc phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật; triển khai phát sóng được 6.554 lần phổ biến, giáo dục pháp luật trên đài phát thanh tại các xã biên giới; đăng tải được 4.388 các tin, bài phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Đồng Nai: Tập trung đầu tư phát triển giao thông đường bộ

Là tỉnh nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp với các tỉnh, thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai xác định hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong công tác thu hút đầu tư. Theo đó, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực từng ngày cải thiện hạ tầng giao thông, tiếp tục phát triển thêm nhiều tuyến đường mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương kết nối vùng và nâng điểm trong mắt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhận thấy được tầm quan trọng của hạ tầng giao thông tạo môi trường thu hút đầu tư, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa X đã xác định tiếp tục phát triển thêm nhiều tuyến đường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương kết nối vùng. Theo đó, phát triển giao thông phải đi trước một bước, là mũi nhọn đột phá quan trọng gắn với kết nối các trung tâm đô thị và hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác.

Theo đó, từ nay đến năm 2020, Đồng Nai sẽ tiếp tục triển khai và sớm hoàn thành hệ thống các tuyến đường giao thông huyết mạch, có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và đô thị của tỉnh cũng như kết nối hệ thống giao thông quốc gia và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, như dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 từ Tân Vạn - Nhơn Trạch, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đường Dầu Giây - Đà Lạt. Đặc biệt, khi dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được triển khai, tỉnh Đồng Nai sẽ trở thành một trong những đô thị văn minh, hiện đại và điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com