Hà Nội: Thí điểm tìm kiếm, thanh toán trông giữ ô tô qua di động

05:05, 03/05/2017

Sáng 1-5, Hà Nội chính thức triển khai thí điểm dự án ứng dụng iParking - tìm kiếm và thanh toán dịch vụ trông giữ xe qua điện thoại di động tại các điểm đỗ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Ðạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, trên hai tuyến phố này sẽ có 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe trong đó, 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6-22h, 7 ngày/tuần; một điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. Thời gian thí điểm ba tháng (từ 1-5 đến 1-8).

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam. Ðây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.

iParking giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp nhất.

Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

Ðồng Nai: Tổ chức Tết Lao động năm 2017

Ngày 1-5, Liên đoàn Lao động tỉnh Ðồng Nai phát động Tháng Công nhân và tổ chức Tết Lao động năm 2017 cho hơn 5.000 đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày Tết Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Ðồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giải trí, các trò chơi, cắm trại, gặp gỡ với những nhân vật nổi tiếng để giúp các đoàn viên, người lao động giảm bớt mệt mỏi sau những ngày lao động, làm việc vất vả, căng thẳng. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức hơn 50 gian hàng bán đồ lưu niệm, ăn uống… tạo sân chơi, giải trí cho hơn 5.000 công nhân lao động và gia đình họ. 

Ðồng Nai là một trong những tỉnh có số lượng công nhân lớn nhất cả nước, với hơn 700 nghìn lao động đang làm việc. Việc phát động Tháng Công nhân là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay chăm lo cho người lao động. 

Theo đó, các cấp Công đoàn tập trung giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như tiền lương, thưởng, bữa ăn giữa ca, các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp…; tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia quản lý an toàn vệ sinh lao động; xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn…

Ðà Nẵng: 10 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thính

Trong hai ngày 1 và 2-5, tại làng Hy Vọng (Ðà Nẵng) diễn ra Chương trình thăm khám và trao tặng máy trợ thính miễn phí cho bệnh nhân khu vực miền Trung. Chương trình do Quỹ VinaCapital phối hợp với Tổ chức Starkey Hearing Foundation và CLB Tình nguyện Ðà Nẵng (Danang Volunteer) thực hiện.

Tại đây, đoàn bác sĩ đến từ Starkey Hearing Foundation tiến hành gắn máy trợ thính cho 600 bệnh nhân đã được khám sàng lọc trước đó và tiếp tục khám, cấp máy trợ thính cho 400 bệnh nhân mới.

Các bệnh nhân trên đều là những người có hoàn cảnh khó khăn sinh sống ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Ðà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai và một số tỉnh, thành phố khác.

Máy trợ thính có giá từ 5-10 triệu đồng một bên tai tùy thuộc vào độ điếc. Chi phí cho việc lấy khuôn, pin và chăm sóc sau nhận máy khoảng 5 triệu đồng/bệnh nhân. Chi phí trao tặng máy trợ thính, chăm sóc sau nhận máy và khám bệnh cho 1.000 bệnh nhân tại khu vực miền Trung là 10 tỷ đồng.

Tại Chương trình, các bệnh nhân cũng được trao đổi thông tin liên quan đến khiếm thính cũng như cách phòng tránh, chăm sóc bệnh nhân. Các bệnh nhân cũng được khám và cấp phát thuốc điều trị các bệnh lý về tai như nấm, nhiễm trùng tai./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com