Sắp có 2,5 triệu liều vắc-xin sởi - rubella do Việt Nam sản xuất

05:05, 03/05/2017

Theo Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế, vào tháng 6-2017, trung tâm sẽ cung cấp khoảng 2,5 triệu liều vắc-xin sởi - rubella cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng để tiêm cho trẻ em, thay thế vắc-xin nhập khẩu của Ấn Ðộ đang sử dụng hiện nay.

Ðáng chú ý, đây là lô vắc-xin phối hợp sởi - rubella đầu tiên được Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế sản xuất ngay sau khi được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành. Theo ông Nguyễn Ðăng Hiền, Giám đốc Trung tâm, việc vắc-xin sởi - rubella được Bộ Y tế cho phép lưu hành đánh dấu sự thành công trong việc nghiên cứu sản xuất vắc-xin theo công nghệ mới, được sản xuất đại trà và cung cấp cho thị trường sử dụng.

Vắc-xin phối hợp sởi - rubella là loại vắc-xin thứ hai của Việt Nam được sản xuất theo công nghệ phối hợp hai thành phần trong một sản phẩm, trong khi các vắc-xin còn lại đều là loại một thành phần. Việc sử dụng vắc-xin này sẽ phòng ngừa được hai bệnh sởi và rubella cùng một lúc. Không chỉ được dùng cho trẻ em mà vắc-xin mới này phù hợp tiêm phòng cho đối tượng bà mẹ đang mang thai để phòng tránh những nguy cơ bị tật cho trẻ khi sinh ra. Việc nghiên cứu, sản xuất thành công vắc-xin phối hợp sởi - rubella đã đưa Việt Nam trở thành nước thứ 4 tại châu Á sản xuất được loại vắc-xin này. Qua đó giúp ngành Y tế chủ động được nguồn vắc-xin phòng, chống dịch bệnh sởi - rubella, tránh nguy cơ thiếu hụt vắc-xin do thủ tục nhập khẩu hoặc khan hiếm từ nhà sản xuất, cũng như giảm ngân sách Nhà nước vì giá vắc-xin sản xuất trong nước rẻ bằng một nửa so với sản phẩm nhập ngoại./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com