Quảng Trị: Ðảo Cồn Cỏ đón đoàn khách du lịch đầu tiên

07:04, 11/04/2017

Ngày 8-4, UBND huyện đảo Cồn Cỏ tổ chức lễ chào mừng đoàn khách đầu tiên trên chuyến tàu cao tốc Greenlines DP C5, của Cty Công nghệ xanh chạy thử nghiệm tuyến Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Chuyến tàu chở 50 hành khách thực hiện tour du lịch trên đảo Cồn Cỏ, gồm tham quan một số di tích trên đảo, khám phá dã ngoại rừng nguyên sinh, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như tắm - lặn biển ngắm san hô, dã ngoại, ăn các món đặc trưng được ngư dân khai thác ở quanh đảo, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ…

Chương trình chạy thử nghiệm được thực hiện trong 2 tuần, bình quân mỗi ngày 1 chuyến ra vào, thời gian này sẽ bán vé với giá 0 đồng. Mỗi chuyến tàu cao tốc Greenlines DP C5 có thể chở 50 khách, việc di chuyển từ đất liền ra Cồn Cỏ chỉ mất thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Sau khi thử nghiệm, UBND huyện đảo Cồn Cỏ sẽ phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm và ban hành chương trình hợp tác khai thác chính thức. Nhờ tour du lịch được quảng bá rộng rãi, nên tính đến thời điểm này đã có gần 1.000 hành khách đăng ký du lịch đảo Cồn Cỏ. 

TP Hồ Chí Minh: Nỗ lực chống ngập do mưa lớn và triều cường

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh có 40 điểm ngập do mưa và 9 tuyến đường ngập do nước thủy triều. Trong đó, có 23 tuyến đường bị ngập khoảng 20cm sau những trận mưa chưa đến 50mm. Ngay trong những ngày mùa khô vừa qua, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố này đã bị ngập sâu do mưa lớn trái mùa, gây khó khăn cho đời sống của người dân.

Ðể xử lý những điểm ngập trên địa bàn thành phố trong năm 2017, theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước của Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm đã đề xuất với UBND thành phố đầu tư 2.971 tỷ đồng cho công tác chống ngập trong năm 2017. Với số tiền này, Thành phố Hồ Chí Minh dành khoảng 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 51 dự án chống ngập, và 971 tỷ đồng sẽ dùng để phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng, vận hành hệ thống chống ngập hiện hữu. Theo kế hoạch, trong năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xóa được 12 điểm ngập do mưa.

Những năm qua, mỗi năm, Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho công tác chống ngập nước. Chống ngập cũng là một trong bảy chương trình đột phá được đề ra trong nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ thành phố này nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, giải pháp công nghệ được đặt lên hàng đầu. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, năm 2016, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 135 trận mưa tập trung từ tháng 5 đến tháng 10. Trong đó, có 29 trận mưa hơn 50mm (tăng 45% so cùng kỳ năm 2015). Số trận mưa hơn 100mm xuất hiện 6 lần với lượng mưa lớn nhất đạt trên 204mm, xuất hiện nhiều gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2015. Trong năm 2016, Thành phố Hồ Chí Minh đã có 46 ngày mưa gây ngập 76 tuyến đường trên địa bàn thành phố, trong đó có 30 tuyến đường ngập do mưa; 46 tuyến đường ngập do mưa lớn vượt tần suất thiết kế cống kết hợp triều cao./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com