Hà Nội: Tổ chức những ngày Hàn Quốc

07:04, 10/04/2017

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2017), tối 8-4-2017, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ðại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Khai mạc những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017.

Các tiết mục múa truyền thống Hàn Quốc.
Các tiết mục múa truyền thống Hàn Quốc.

Diễn ra từ ngày 8 và 9-4-2017, chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” gồm nhiều sự kiện nghệ thuật đặc sắc của các ban nhạc đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự góp mặt của các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có hợp tác với Hàn Quốc.

Tâm điểm của chương trình là biểu diễn ca nhạc vào tối thứ bảy và chủ nhật. Chương trình có sự góp mặt của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc EXID và nhóm nhạc nam SNUPER. Ðặc biệt, trong đêm diễn tối 9-4 là chương trình sôi động với màn biểu diễn ngạch điện tử Ðại nhạc hội EDM được thực hiện bởi hai DJ nổi tiếng: DJ Trang Moon của Việt Nam và DJ Schedule đến từ Hàn Quốc.

Chương trình còn có sự tham gia của các nhóm nghệ thuật không lời nổi tiếng Hàn Quốc như: JUMP, FANTASTICK, ban nhạc nữ biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc - Gook Bok…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu, vui chơi và giải trí thú vị dành cho khách tham dự đặc biệt là giới trẻ. 

Thừa Thiên - Huế: Phân bổ 128 tỷ đồng chi trả bồi thường hải sản đông lạnh

Ngày 8-4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã ban hành Quyết định về việc tạm cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển đợt 3.

Theo đó, kinh phí bồi thường thiệt hại 127,861 tỷ đồng để chi trả cho các chủ cơ sở thu mua tạm trữ có kho lạnh, kho cấp đông trên địa bàn tỉnh này với khối lượng thủy sản tồn kho 495,2 tấn, trong đó 475,4 tấn đã kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và 19,8 tấn không đảm bảo an toàn đã tiêu hủy theo hướng dẫn của Bộ TN và MT.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng ban hành đơn giá thu mua hải sản làm cơ sở tính toán bồi thường, hỗ trợ chủ cơ sở thu mua tạm trữ hải sản tồn kho bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển, với cá nục gai 16 nghìn đồng/kg; cá nục suông 25 nghìn đồng/kg; cá bánh lái 14 nghìn đồng/kg; các trích và cá lẹp 13 nghìn đồng/kg. Sau khi tiến hành chi trả trong đợt 1 là 351,178 tỷ đồng cho 18.162 đối tượng bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển, hiện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đang chỉ đạo chặt chẽ các địa phương và sở, ban, ngành liên quan, tiến hành kê khai và chi trả xong đợt hai cho các đối tượng bị thiệt hại với tổng số tiền tạm cấp là 200 tỷ đồng.

Quảng Trị: Ra quân vệ sinh môi trường biển tại đảo Cồn Cỏ

Ngày 8-4, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã tổ chức lễ ra quân làm sạch môi trường biển khu vực đảo Cồn Cỏ.

Buổi ra quân làm sạch môi trường biển tại đảo Cồn Cỏ đã thu hút trên 50 đoàn viên thanh niên (ÐVTN) trong đất liền Quảng Trị ra đảo tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bờ biển. 

Ðây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ; khơi dậy thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo, kêu gọi mọi người chung tay làm sạch môi trường biển đặc biệt sau sự cố Formosa; trong bối cảnh tỉnh Quảng Trị đang có chủ trương đẩy mạnh các hoạt động du lịch biển, du lịch sinh thái đặc biệt là ở đảo Cồn Cỏ.

Thời gian qua, đông đảo lực lượng ÐVTN tình nguyện tại Quảng Trị đã tham gia bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường biển bằng những hoạt động cụ thể như: Tổ chức dọn vệ sinh, xóa điểm đen rác thải, trồng cây xanh, thu gom và xử lý rác thải, làm sạch môi trường ven biển;… thông qua tổ chức định kỳ Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Chiến dịch hãy làm sạch biển./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com