Hơn 22,5 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 3 tháng đầu năm

06:04, 11/04/2017

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LÐ-TB và XH), tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 3-2017 là 8.274 lao động. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Nhật Bản, tiếp đó là thị trường Ðài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ả rập - Xê út...

Như vậy, tính chung trong 3 tháng đầu năm 2017, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 22.572 lao động, bằng 108,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, trong hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được tổ chức đầu tháng 3-2017, Bộ trưởng Bộ LÐ-TB và XH Ðào Ngọc Dung đã nhấn mạnh, xuất khẩu lao động không chỉ là kênh giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo mà còn là chiến lược thúc đẩy việc làm bền vững, qua đó huy động nguồn lực cho phát triển kinh tế. Ðể nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đảm bảo số lượng và chất lượng người lao động ra nước ngoài làm việc ngày càng tăng, tới đây Bộ LÐ-TB và XH sẽ quyết liệt triển khai các biện pháp cải tổ xuất khẩu lao động. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động của doanh nghiệp; Duy trì, phát triển các thị trường truyền thống, mở rộng thị trường tiếp nhận mới; Nâng cao chất lượng đào tạo tay nghề, ngoại ngữ, ý thức cho người lao động trước khi cung ứng ra nước ngoài; Mở rộng đối tượng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài.

Ðược biết, năm 2017, Bộ LÐ-TB và XH đặt mục tiêu đưa 105 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, các thị trường trọng điểm tiếp tục là Ðài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc; nhiều thị trường mới như Thái Lan, Ốt-xtrây-li-a... sẽ được triển khai sau khi các hiệp định và thỏa thuận về hợp tác lao động được ký kết. Ðặc biệt, trong năm 2017, Bộ sẽ nghiên cứu, hoàn thiện Ðề án “Ðưa lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài, giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025” để trình Chính phủ. Ðề án hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu lao động trình độ cao ở một số ngành nghề như hộ lý, điều dưỡng sang Nhật, Ðức; cơ khí, công nghệ thông tin, điện tử sang Hàn Quốc và hướng đến một số thị trường mới như Xlô-va-ki-a, Cộng hòa Séc./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com