Quảng Bình: Du lịch phục hồi mạnh mẽ sau sự cố môi trường biển

07:04, 21/04/2017

Sau một năm khó khăn do sự cố môi trường biển, với những chính sách phát triển cũng như sự đồng lòng của các cấp chính quyền và người dân, du lịch Quảng Bình đang dần phục hồi với những tín hiệu đáng mừng.

Mặc dù chỉ mới bước vào đầu mùa du lịch nhưng đã có rất đông du khách đến với Quảng Bình, tạo nên một sức sống mới cho ngành du lịch của tỉnh trong năm 2017.

Du khách thích thú khi được đắm mình trong làn nước mát ở hang E (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).
Du khách thích thú khi được đắm mình trong làn nước mát ở hang E (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Tại Thành phố Đồng Hới, tháng 4 hằng năm là thời gian bắt đầu thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch. Trái với không khí ảm đạm, vắng khách tại các cơ sở kinh doanh du lịch ven biển năm 2016, mùa du lịch 2017 tại Quảng Bình khởi đầu với những tín hiệu vui khi lượng khách đến ngày một đông. Tại các bãi tắm Nhật Lệ, SunSpa Resort những ngày này luôn nhộn nhịp người dân và khách du lịch. 

Mùa du lịch 2017, biển Quảng Bình đang dần dần lấy lại hình ảnh. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tại Thành phố Đồng Hới sẽ diễn ra “Tuần văn hóa - du lịch Đồng Hới, Quảng Bình 2017” với nhiều chương trình đặc sắc như: Lễ hội đường phố, Lễ hội ẩm thực, múa bông chèo cạn và đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ… Đây là sân chơi, là điểm đến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn và thưởng thức những món ngon đặc trưng của Quảng Bình.

Quảng Trị: Giao lưu nghệ thuật Ký ức những dòng sông

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Quảng Trị - Ký ức những dòng sông” nằm trong khuôn khổ Lễ hội “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2017), kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1-5-1972 - 1-5-2017), 45 năm sự kiện Thành cổ bi tráng, do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức.

Với thời lượng phát sóng dự kiến 100 phút, “Ký ức những dòng sông” được dàn dựng dựa trên ý tưởng chủ đạo là câu chuyện về quá khứ gắn liền hai con sông lịch sử trên mảnh đất Quảng Trị: sông Bến Hải và sông Thạch Hãn, nỗi đau chia cắt hai bờ Nam - Bắc, ký ức những bến đò và ý nghĩa hòa hợp dân tộc trong Ngày hội non sông.

Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương là địa danh lịch sử, là giới tuyến chia cắt đất nước và cũng là biểu tượng của lòng yêu nước, ý chí và khát vọng thống nhất Tổ quốc của nhân dân. Ký ức về con sông, cây cầu với nhiều câu chuyện chưa được kể, nhiều nhân vật chưa được biết đến sẽ tạo nên những bất ngờ xúc động trong chương trình.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Quảng Trị - Ký ức những dòng sông” nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh - các anh hùng liệt sĩ, các cựu chiến binh, các thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tại chương trình, Ban tổ chức sẽ dành 800 triệu đồng trao tặng Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị, để xây 10 Nhà Tình nghĩa tặng đồng bào Quảng Trị./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com