Kon Tum: Tổ chức Ngày hội việc làm cho người khuyết tật

06:04, 19/04/2017

Tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật. Ðây là năm đầu tiên Kon Tum tổ chức chương trình Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở LÐ-TB và XH, 5 năm qua (2012-2017), thực hiện Ðề án trợ giúp người khuyết tật, các ngành chức năng đã phối hợp can thiệp, hỗ trợ tích cực các chính sách ưu tiên về y tế, giáo dục, pháp luật, ATGT, công nghệ thông tin, hoạt động văn hóa - thể dục thể thao cho khoảng 5.000 lượt đối tượng hưởng lợi.

Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật tại Ngày hội.
Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật tại Ngày hội.

Tuy nhiên, nhiều người khuyết tật gặp khó khăn về việc học nghề, cơ hội có việc làm để hòa nhập xã hội. Nguyên nhân do đa phần đối tượng thuộc diện nghèo, đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và không có phương tiện đi lại. Trong khi các đơn vị tổ chức học nghề, hoặc tuyển dụng lao động có địa chỉ ở trung tâm thị trấn, Thành phố Kon Tum.

Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật lần này sẽ giúp người khuyết tật có cơ hội gặp gỡ, được tư vấn nghề nghiệp phù hợp và tạo thêm việc làm mới tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh. Ðồng thời, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước ưu tiên trên các lĩnh vực cho người khuyết tật; trong đó có chính sách tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề, tạo việc làm phù hợp, phát huy năng lực, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội.

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân đình công

Sáng 17-4, hàng trăm công nhân Cty TNHH May Vạn Hà (Quốc lộ 45, Tiểu khu 12, Thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã nghỉ việc đình công đòi quyền lợi.

Lý do đình công là do Cty đã không thực hiện đúng quyền lợi cho người lao động như đã cam kết. Trong đó, Cty giảm tiền lương tăng ca nhưng không có thông báo đến người lao động; tiền tăng ca thấp, chế độ lương thấp; Cty chậm trả lương cho công nhân, chậm thanh toán tiền bảo hiểm thai sản, chậm đóng BHXH cho công nhân theo quy định…

Ðây là lần thứ 2, công nhân nghỉ việc đình công, lần thứ nhất xảy ra vào ngày 15-4 vừa qua, nhưng vẫn chưa được Cty giải quyết thỏa đáng. Cty TNHH May Vạn Hà có 25 tổ may, với 1.340 công nhân.

TP Hồ Chí Minh: Không tổ chức thi thử trung học phổ thông quốc gia năm 2017

Sẽ không có kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2017 cho học sinh tại 24 quận, huyện như Sở GD và ÐT Thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin trước đó. Thay vào đó là các kỳ kiểm tra do các trường hoặc các cụm trường phối hợp tổ chức nhằm giúp học sinh làm quen với dạng đề thi mới, tự rút kinh nghiệm để tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức vào cuối tháng 6 tới.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD và ÐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Không có kỳ thi thử chung cho toàn thành phố mà chỉ là các cụm chuyên môn làm trong phạm vi hẹp. Trong phạm vi hẹp đó, các thầy cô trong các cụm chuyên môn này đề xuất sẽ tổ chức những kỳ kiểm tra chủ yếu để tập dượt cho cả học sinh lẫn giáo viên tránh các sai sót về mặt thao tác, phương pháp làm bài thi. Ðặc biệt, năm nay thi trắc nghiệm hầu như toàn bộ”.

Ngành GD và ÐT Thành phố Hồ Chí Minh giao quyền quyết định tổ chức các kỳ kiểm tra liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm nay cho 8 cụm chuyên môn THPT và 4 cụm chuyên môn giáo dục thường xuyên.

Sở GD và ÐT Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp cho các trường ngân hàng đề thi phong phú phục vụ công tác ôn tập cũng như tập dượt. Năm 2015, Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia cho 150 trường trên địa bàn./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com