Hà Nội: Không nhận xe biếu tặng từ các doanh nghiệp không đúng quy định

07:04, 12/04/2017

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1586/UBND-KT thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp (DN) tặng. 

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc chỉ đạo việc không nhận xe biếu tặng từ các DN, tổ chức kinh tế không đúng quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đề nghị cho, tặng quà phải xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao, lập hồ sơ gửi Sở Tài chính thẩm định, rà soát, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội xem xét, quyết định. Việc tặng quà, nhận quà phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác theo đúng tiêu chuẩn, định mức, rà soát số xe ô tô hiện có, báo cáo Sở Tài chính để xử lý theo quy định đối với xe ô tô dôi dư, xe ô tô hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn khi vận hành. 

Đối với việc thanh lý xe ô tô, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra việc thanh lý xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời gian qua, chủ động xử lý những vi phạm thuộc thẩm quyền; đề xuất, báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý đối với những sai phạm vượt thẩm quyền; báo cáo UBND Thành phố Hà Nội kết quả trong tháng 5-2017.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Côn Đảo thiếu hụt lao động trong lĩnh vực du lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trung bình mỗi năm, huyện Côn Đảo đón hơn 150 nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế. Trên địa bàn huyện đảo này hiện có 39 khách sạn, nhà nghỉ, resort với 700 phòng đang hoạt động, tuy nhiên chỉ có trên 600 lao động làm việc trong lĩnh vực này.

Với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch nói trên, thì nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này ở Côn Đảo đang bị thiếu hụt. Đặc biệt, nguồn nhân lực du lịch tại đây cần phải vừa giỏi nghề, vừa thông thạo ngoại ngữ để phục vụ đối tượng là khách quốc tế tới Côn Đảo ngày càng đông hơn, nghỉ dưỡng trong thời gian lâu hơn. Tới đây, tại huyện Côn Đảo sẽ có hai dự án du lịch đi vào hoạt động, đó là Khu du lịch Việt - Nga và Khu du lịch Poulo Condor sẽ cần thêm khoảng 250 lao động phục vụ trong lĩnh vực du lịch.

Trong số 613 lao động trong ngành du lịch ở Côn Đảo, số lao động tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch chiếm chưa tới 13%. Ngoài ra, số lao động có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng chỉ chiếm khoảng 30%, nhưng chỉ hơn 60% trong số này có khả năng giao tiếp thông thạo với khách nước ngoài.

Trong thời gian tới, huyện Côn Đảo hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng gắn với các loại hình vui chơi giải trí, đồng thời tăng cường đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên tại chỗ có kiến thức về văn hóa, lịch sử, cũng như có những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư phát triển du lịch. Cùng với đó, cần tiếp tục quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh Côn Đảo tới bạn bè trong nước và quốc tế, để Côn Đảo thực sự là một điểm đến hấp dẫn du khách, xứng đáng với những tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên và lịch sử đã ban tặng cho mảnh đất này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com