UNICEF đánh giá cao thành tựu thực hiện quyền trẻ em của Việt Nam

08:12, 06/12/2016

Chiều 5-12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Phó Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Ô-ma Áp-đi.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò và những đóng góp của UNICEF trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới. Phó Chủ tịch nước nêu rõ với lịch sử quan hệ tốt đẹp, lâu dài, Việt Nam luôn coi UNICEF như một đối tác phát triển quan trọng, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Việt Nam và trẻ em Việt Nam; ghi nhận nỗ lực của Văn phòng UNICEF tại Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - UNICEF, triển khai các hoạt động hỗ trợ của UNICEF ở Việt Nam.

Học sinh miền núi Lai Châu trong giờ học. (Ảnh minh họa
Học sinh miền núi Lai Châu trong giờ học. Ảnh minh họa

Ông Ô-ma Áp-đi đánh giá cao Việt Nam đã có nhiều thành tựu trong việc thực hiện quyền của trẻ em. Tại châu Á, Việt Nam là nước đầu tiên ký Công ước về quyền trẻ em và trên thế giới, Việt Nam luôn đi đầu trong việc thực hiện quyền của trẻ em. Trong vòng 10-15 năm qua, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi tử vong ở Việt Nam đã giảm đáng kể. Ông Ô-ma Áp-đi tin tưởng Việt Nam sẽ giải quyết được các khó khăn, tiếp tục thúc đẩy quyền của trẻ em.

Chúc mừng Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Trẻ em trong năm 2016, ông Ô-ma Áp-đi hy vọng Luật sẽ được thực thi tốt sau khi có hiệu lực trong thời gian tới. Ông Ô-ma Áp-đi khẳng định lại cam kết UNICEF sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam trong việc thực thi các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em...

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com