Đồng Nai: Phát hiện một phụ nữ mang thai mắc Zika đầu tiên

08:12, 06/12/2016

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, ông Huỳnh Minh Hoàn cho biết, tại tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện một bệnh nhân mắc Zika đầu tiên. Bệnh nhân này là một phụ nữ 24 tuổi đang mang thai 29 tuần tuổi hiện đang ngụ tại phường An Bình, Thành phố Biên Hòa.

Theo thông tin, vào khoảng một tuần trước, thai phụ này được người nhà đưa đến nhập viện tại Thành phố Hồ Chí Minh với triệu chứng phát ban dạng sần, sốt, nhức mỏi. Sau đó, từ những điểm nghi vấn, các bác sĩ đã cho thai phụ này xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pát-xtơ Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thai phụ này dương tính với vi-rút Zika.

Đồng Nai triển khai phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn trong chiều 4-12
Đồng Nai triển khai phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn trong chiều 4-12

Trước tình hình trên, Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai triển khai công tác diệt muỗi kết hợp với diệt loăng quăng nhằm khống chế, không để dịch lan rộng.

Ngay trong chiều 4-12 Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với địa phương phun hóa chất diệt muỗi tại 100% hộ gia đình trong khu vực.

Sáng 5-12, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch và loại trừ dịch bệnh.

Thái Nguyên: Đón 3 trẻ chào đời bằng thụ tinh ống nghiệm

Ngày 4-12, Bệnh viện A Thái Nguyên vui mừng đón 3 trẻ chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia.

Bác sĩ Hà Hải Bằng, Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết, đây cũng là những đứa trẻ đầu tiên ra đời tại bệnh viện bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật đón em bé đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện A Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng thành công của bệnh viện và các gia đình hưởng niềm vui được làm cha, làm mẹ. 

Sự kiện này đã đưa Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện A Thái Nguyên trở thành Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đầu tiên của 12 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Thống kê từ đầu năm đến nay, Bệnh viện A Thái Nguyên đã hoàn thiện hơn 220 hồ sơ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó hơn 50 trường hợp vô sinh khác đã có thai và đang được theo dõi thai sản định kỳ tại bệnh viện./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com