Thừa Thiên - Huế: Kêu gọi đầu tư 70 nghìn tỷ đồng cho 30 dự án

08:07, 08/07/2016

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch giữa UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các nhà đầu tư tiềm năng. Đây là sự chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2016.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố các cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trên cơ sở tiềm năng sẵn có, để thu hút đầu tư, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố danh mục dự án kêu gọi đầu tư năm 2016-2020 bao gồm 30 dự án thương mại, du lịch, công nghiệp chế biến, cơ sở hạ tầng… với tổng số vốn khoảng 70 nghìn tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn, tính khả thi cao, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch như: xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển, sân golf, khu đô thị An Vân Dương, khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô...

Tọa đàm giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch giữa UBND Thừa Thiên - Huế
Tọa đàm giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch giữa UBND Thừa Thiên - Huế

BIDV sẽ  cân nhắc khả năng tài trợ 5.000 tỷ đồng vốn tín dụng để hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, ngành nghề có tiềm năng của tỉnh, gồm: du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng và nông nghiệp công nghệ cao.

Đà Nẵng: Xử phạt người nước ngoài hoạt động du lịch trái phép

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ký quyết định xử phạt 6 người có quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn vì nhập cảnh, hành nghề trái phép.

Theo đó, 6 người Trung Quốc nói trên bị phạt 20 triệu đồng/người vì vi phạm quy định “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam”. Ngoài ra, 2 người trong số này bị phạt thêm 1,25 triệu đồng/người vì vi phạm quy định “Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Tổng số tiền phạt là 122,5 triệu đồng.

Theo Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, trong thời gian qua, lượng khách từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng mạnh, góp phần tăng trưởng cho hoạt động du lịch của thành phố. Tuy nhiên, qua theo dõi gần đây, có hiện tượng hoạt động lữ hành, hướng dẫn trái phép trên địa bàn./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com