Phát động cuộc thi vẽ tranh chống kỳ thị trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS

08:07, 08/07/2016
Ngày 7-7, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB và XH) và Tạp chí Gia đình và Trẻ em đã phát động cuộc thi “Vẽ tranh và sáng tác thông điệp về chăm sóc và chống kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS năm 2016”.
 
Theo đồng chí Vũ Thị Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hiện cả nước có khoảng 168 nghìn trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Trong đó, có 5 nghìn trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS, 70 nghìn trẻ em bị ảnh hưởng trực tiếp, còn lại là số trẻ em có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS. Thế nhưng những trẻ này đang phải đối mặt với tình trạng bị kỳ thị, phân biệt đối xử.
 
Vì vậy cuộc thi được tổ chức nhằm thông tin bằng hình ảnh sinh động tới công chúng về một bộ phận trẻ em có liên quan tới HIV/AIDS bị kỳ thị, phân biệt đối xử. Những thông điệp sẽ góp phần vận động toàn xã hội bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, trợ giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nâng cao nhận thức để thay đổi thái độ, hành vi và chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
 
Thông báo về thể lệ cuộc thi, ông Phùng Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đối tượng dự thi là mọi trẻ em Việt Nam, trẻ em nước ngoài sống tại Việt Nam trong độ tuổi 6-16 tuổi.
 
Tranh vẽ và thông điệp có nội dung liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS như: Giúp đỡ và chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; Giúp trẻ em tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp (chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc thay thế, trợ giúp xã hội và pháp lý); Chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Đảm bảo trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS được hưởng các quyền của mình và được hưởng tất cả các dịch vụ xã hội cần thiết (được học tập, vui chơi, khám chữa bệnh…) như những trẻ em bình thường khác. Sự quan tâm và hành động của chính quyền, cộng đồng với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS./.
 
Theo dangcongsan.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com