Cần Thơ: Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng

08:07, 06/07/2016

Theo thông tin từ Sở VH, TT và DL Cần Thơ, trong 2 ngày từ 8 đến 9-7, Cần Thơ sẽ tổ chức Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam và chào mừng sự kiện chợ nổi Cái Răng được Bộ VH, TT và DL công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng bắt đầu từ 8-7 với nhiều hoạt động như trưng bày ảnh “Nét đẹp chợ nổi Cái Răng”; trưng bày các loại mô hình ghe, xuồng trên sông; hội thi tạo hình trái cây; giao lưu đờn ca tài tử.

Khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng - Ảnh: VGP/Nguyệt Hà
Khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng.

Đặc biệt, ngày 9-7 sẽ diễn ra lễ khai mạc Ngày hội du lịch chợ nổi Cái Răng và đón nhận danh hiệu di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia. Bên cạnh đó là diễu hành ghe, tàu du lịch trên sông và tổ chức giải đua vỏ composite đồng bằng sông Cửu Long mở rộng lần thứ II năm 2016.

Hà Giang: Bảo vệ sản phẩm cam sành bằng “Chỉ dẫn địa lý”

Trong những năm qua, cam sành Hà Giang đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận và dần khẳng định được thương hiệu. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nhiều cửa hàng, đại lý bán hoa quả đã lợi dụng “Thương hiệu cam sành Hà Giang” để bán các loại cam lạ và cam sành của nước ngoài nhằm trục lợi, gây thiệt hại đối với người tiêu dùng và làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của “Thương hiệu cam sành Hà Giang”.

Để khẳng định thương hiệu của sản phẩm, UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Viện Nghiên cứu quy hoạch Nông nghiệp, nông thôn thuộc Bộ NN và PTNT xây dựng “Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành Hà Giang”. Thời gian thực hiện dự án trong 2 năm (từ tháng 4-2014 đến tháng 4-2016) và đến thời điểm cuối tháng 6-2016, Dự án đã được Hội đồng Khoa học tỉnh Hà Giang nghiệm thu, đánh giá cao. Theo đó, khu vực được xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành Hà Giang sẽ được đăng bạ và bảo hộ sản phẩm tại 38 xã, thị trấn của 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình với diện tích 4.158ha./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com