Đà Nẵng: Thiết thực quan tâm đến người khuyết tật

08:06, 20/06/2016

Lần đầu tiên, hai lối đi riêng dành cho người khuyết tật tại bãi biển công cộng ở Đà Nẵng được đưa vào sử dụng.

Cụ thể, một lối đi riêng được bố trí tại khu vực bãi tắm Phạm Văn Đồng, cạnh Công viên Biển Đông. Lối đi thứ 2 được bố trí tại bãi tắm Sao Biển (điểm tiếp giáp giữa đường Hoàng Kế Viêm - Võ Nguyên Giáp).

Lối đi được lắp ghép bằng các tấm composite có độ cứng và khả năng chịu lực cao; có thể chống chịu được sự ăn mòn của muối biển.

Mỗi lối đi dài 40m (tính từ lề đường đến mép nước) và có 2 đoạn được lắp ghép rộng hơn để hai xe lăn đi ngược chiều có thể tránh nhau.

Việc đưa vào sử dụng lối đi đặc biệt này giúp cho nhiều người khuyết tật có thể nghỉ ngơi, hòa đồng với không khí chung bên bờ biển.

Hà Tĩnh: Lần đầu tiên người Chứt ở Rào Tre được mùa lúa bội thu

Đồn Biên phòng Bản Giàng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Bà con người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê được mùa lúa bội thu toàn diện trong vụ xuân 2016. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm người dân tộc Chứt bắt đầu biết tự sản xuất trồng lúa nước được mùa lớn như vậy.

Toàn bản Rào Tre hiện có 40 hộ dân người dân tộc Chứt với 140 nhân khẩu. Trong vụ xuân 2016, người dân tộc Chứt canh tác trên 3,2ha diện tích đất trồng lúa nước, nhờ gặp điều kiện thời tiết thuận lợi cộng với sự hướng dẫn của các cán bộ biên phòng tổ công tác biên phòng cắm bản Rào Tre về chọn lựa giống lúa phù hợp, kỹ thuật làm đất, chăm bón… nên vụ mùa này được mùa bội thu.

Với sản lượng lúa này, người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre đã có thể đảm bảo tự túc được lương thực trong thời gian 6 đến 7 tháng (trước đây chỉ đảm bảo được 3 đến 4 tháng). Hiện tổ công tác biên phòng cắm bản Rào Tre tiếp tục hướng dẫn người dân tộc Chứt khẩn trương hoàn thành thu hoạch lúa vụ xuân để chuẩn bị làm đất, xuống giống đảm bảo gieo cấy lúa vụ hè thu đúng lịch thời vụ.

Năm 2000-2001, dưới sự hướng dẫn của BĐBP tỉnh Hà Tĩnh, bà con người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre bắt đầu làm quen với việc thâm canh trồng cây lúa nước. Những năm đầu diện tích còn hạn chế với 2ha-2,5ha và chỉ có 26 hộ tham gia trồng lúa. Thời điểm đó, BĐBP phải cầm tay chỉ việc, nhiều năm phải trực tiếp thu hoạch lúa, xuống giống cho từng nhà, nhưng đến nay đã có 40 hộ tham gia trồng lúa với hơn 3,2ha.

Hà Nội: Công bố 63 đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp

Sở GD và ĐT Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017.

Có 63 số máy đường dây nóng được công bố, trong đó có một số tổng đài, ​hai số của Sở GD và ĐT Hà Nội. Tất cả các Phòng GD và ĐT các quận, huyện, mỗi phòng đều có hai số điện thoại khác nhau để phụ huynh gọi khi cần hỗ trợ.

Ngoài ra, Sở GD và ĐT cũng công bố các địa chỉ email để tiếp nhận thông tin từ phụ huynh.

Việc đăng ký được chia thành 3 đợt. Đợt một, đăng ký trực tuyến vào lớp 1, đến hết ngày 19-6. Đợt 2, đăng ký trực tuyến vào mầm non, từ 20 đến 23-6. Đợt 3, đăng ký vào lớp 6, từ 24 đến 27-6./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com