Tây Ninh: Thu hút gần 4 tỷ USD đầu tư nước ngoài

08:06, 15/06/2016

Theo Sở KH và ĐT tỉnh Tây Ninh, đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã có 242 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 4 tỷ USD. Đồng thời, trên địa bàn tỉnh cũng đang có 5 KCN được cấp phép thành lập với quy mô hơn 3.384ha, đã xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Tại các KCN của Tây Ninh đã thu hút được 180 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký chiếm gần 90% vốn đầu tư nước ngoài của toàn tỉnh. Theo lãnh đạo Sở KH và ĐT tỉnh Tây Ninh, hiện nay, tại các KCN của tỉnh, quỹ đất sẵn có, hạ tầng hoàn thiện, có thể tiếp nhận các dự án có quy mô lên đến 50ha với chi phí thuê đất rẻ.

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. (Ảnh: K.V)
Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. (Ảnh: K.V)

Hiện hạ tầng các KCN: Phước Đông, Thành Thành Công, Chà Là sẽ tiếp tục được đầu tư hoàn chỉnh. Đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải tập trung đáp ứng tốt cho yêu cầu sản xuất, kinh doanh; bên cạnh đó, ngành Điện sẽ đầu tư trạm điện riêng cho KCN Chà Là và KCN Thành Thành Công để phục vụ sản xuất.

Bên cạnh đó, Ban quản lý còn đẩy mạnh thực hiện các bước tiếp theo của dự án “Phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông” nhằm sớm triển khai bước giải ngân xây dựng hạ tầng tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong thu hút đầu tư. Tập trung triển khai thực hiện dự án Đường 65 Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, dự án Sửa chữa Văn phòng đại diện tại Mộc Bài.

Vĩnh Long: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo người lao động”, trong Tháng công nhân, các cấp Công đoàn ở Vĩnh Long đã thành lập mới 7 công đoàn cơ sở doanh nghiệp; phát triển 2.573 đoàn viên, đạt 117% so với kế hoạch. Đến hết tháng 5-2016, các cấp Công đoàn đã vận động quỹ “Tấm lòng vàng” được hơn 3 tỷ đồng, đạt 153% so kế hoạch; xây dựng và sửa chữa 46 căn nhà “mái ấm công đoàn”; thăm hỏi, hỗ trợ khó khăn cho trên 720 lượt người lao động với trên 250 triệu đồng; phát động thực hiện 10 công trình sản phẩm với tổng trị giá gần 25,4 tỷ đồng…

LĐLĐ các cấp của tỉnh đã phúc tra 85 doanh nghiệp về “Xây dựng mối quan hệ lao động, hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”. Qua phúc tra, có 36 đơn vị đạt loại xuất sắc, 29 đơn vị đạt tiên tiến và 12 đơn vị đạt loại khá. Theo LĐLĐ tỉnh, đến nay, việc chấp hành pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn trong các doanh nghiệp đã thực hiện tốt hơn. Đa số doanh nghiệp trả lương đúng theo quy định, có nhiều chính sách hỗ trợ, tăng thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân lao động… Các công đoàn cơ sở còn tham gia tích cực vào việc xây dựng các văn bản thỏa ước lao động tập thể, trong đó có các nội dung mang lợi ích nhiều hơn cho người lao động như: tăng số ngày nghỉ được hưởng nguyên lương; mua bảo hiểm tai nạn; quy định một số phúc lợi về thăm hỏi, hiếu hỷ, tham quan du lịch, thưởng dịp lễ, tết... cho công nhân lao động./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com