Đà Nẵng: Lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế

08:06, 17/06/2016

Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E. (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện) Đà Nẵng 2016 là hội chợ thương mại du lịch chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu hợp tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, 172/172 gian hàng đã được đăng ký. Trong đó có 46 gian hàng của 31 tỉnh, thành phố trong nước. Số gian hàng còn lại cũng được các cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, lữ hành… đăng ký tham gia.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của 7 đơn vị lữ hành, 8 khách sạn, 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air với 93 tour kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, nhiều hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 7.000 khách thương mại tham dự và khoảng 10 nghìn du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Thành phố Đà Nẵng đăng cai và đang có kế hoạch tổ chức sự kiện này 2 năm/1 lần trong thời gian tới. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng.

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm lọc thận nhân tạo ngay tại trạm y tế

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trạm y tế phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức đã được chọn thực hiện thí điểm đầu tiên triển khai lọc thận nhân tạo phục vụ người dân. Đây là trạm y tế khá xa bệnh viện và là địa bàn tập trung nhiều dân cư người lao động. Dự định, sau thời gian chuẩn bị ngành Y tế Thủ Đức sẽ bắt đầu triển khai lọc thận nhân tạo tại Trạm Y tế phường Bình Chiểu vào cuối tháng 6-2016 theo mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận tại trạm y tế. Người bệnh tham gia BHYT sẽ được BHXH Thành phố Hồ Chí Minh thanh toán chi phí lọc thận nhân tạo theo đúng quy định. Sau thời gian triển khai thí điểm ở Trạm Y tế phường Bình Chiểu, Bệnh viện quận Thủ Đức sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng thêm tại các phường khác của quận Thủ Đức. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đánh giá hiệu quả và triển khai mở rộng trên các quận, huyện khác của thành phố. Đây là một trong những hoạt động khám, chữa bệnh thiết thực nằm trong kế hoạch triển khai mô hình “Phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận, huyện đặt tại trạm y tế” Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai trong năm 2016. Hoạt động này nhằm thu hút và tạo niềm tin cho người bệnh đến khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế, góp phần giảm gánh nặng quá tải cho các bệnh viện.

Hà Nội: Chấm dứt tình trạng tàu thuyền hoạt động trái phép trên Hồ Tây

Trước ngày 20-6 sẽ đình chỉ hoàn toàn hoạt động của các tàu thuyền, nhà hàng đang hoạt động trên Hồ Tây. Theo thống kê, hiện trên Hồ Tây có 13 doanh nghiệp với 8 du thuyền, 13 xuồng máy, 10 thuyền chèo tay, 115 vịt đạp nước, 2 tàu thể thao, 16 cầu, sàn… hoạt động kinh doanh du thuyền, tàu, xuồng du lịch… gây ô nhiễm môi trường khiến dư luận bức xúc và trở thành nỗi nhức nhối trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa. Trong số này chỉ có 10 du thuyền, xuồng máy và 115 vịt đạp nước của các đơn vị: Cty CP Sông Potomac, Cty TNHH Du thuyền Hồ Tây, Xí nghiệp Môi trường Hồ Tây… là được cấp phép hoạt động. Còn lại 15 phương tiện và 16 cầu, sàn đều hoạt động trái phép nhiều năm qua.

Nhằm bảo đảm ATGT, chấm dứt việc xả thải ra môi trường, các cơ quan chức năng đã sớm nghiên cứu lập quy hoạch, bố trí vị trí phù hợp tại khu vực Đầm Bẩy (quận Tây Hồ) để di dời các phương tiện; yêu cầu các doanh nghiệp tự thanh thải các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động ra khỏi mặt nước Hồ Tây. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có duy nhất một đơn vị chấp hành di chuyển là Cty CP Du lịch thương mại Tây Hồ./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com