Hoà Bình: Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa

09:05, 11/05/2016

Ngày 9-5, Sở TT và TT tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND huyện Tân Lạc tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là lần đầu tiên người dân và học sinh vùng đất cổ Mường Bi được tiếp cận các tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa.

Hoà Bình: Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: Internet
Hoà Bình: Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: Internet

Triển lãm trưng bày nhiều văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế như: Phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam cộng hòa; cùng một số hình ảnh của cán bộ và nhân dân Hòa Bình với Trường Sa. 

Những bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu cho thấy, các nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo trên và nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Bình Dương: Tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên tỉnh

Ủy ban ATGT quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Ban ATGT tỉnh Bình Dương và Cty Honda Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2016. 

Tại ngày hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban ATGT quốc gia và Cty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Dương. Đồng thời, trao 10 suất quà cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cũng tại ngày hội diễn ra các hoạt động: Diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT, tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; chương trình triển lãm ảnh, tranh tuyên truyền về ATGT; tổ chức các điểm tiếp nhận đổi bằng lái xe trực tiếp cho đoàn viên, thanh niên, tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên, thanh niên, công nhân các khu nhà trọ./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com