Trà Vinh: "Tiếp" nước ngọt về vùng hạn

08:04, 18/04/2016

Theo thông báo của Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, từ 12 đến 25-4, các tỉnh ven sông Cửu Long cách biển 25-40km sẽ có nước ngọt khi thủy triều thấp.

Sở NN và PTNT tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Cty TNHH Nhà nước một thành viên Quản lý và khai thác các công trình thủy lợi tỉnh theo dõi chặt chẽ, đo độ mặn thường xuyên để vận hành các cống thủy lợi, mở đóng hợp lý nhằm tiếp nước ngọt cho các địa phương.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Bên cạnh đó, nông dân cũng tranh thủ khi có nguồn nước ngọt thực hiện bơm chuyền để dẫn nước ngọt về phục vụ sản xuất; rửa phèn, mặn, vệ sinh đồng ruộng để gieo sạ vụ hè thu…

Theo báo cáo của Sở NN và PTNT tỉnh Trà Vinh, tính đến thời điểm này, tình hình thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh đã làm thiệt hại khoảng 811 tỷ đồng; trong đó, có khoảng 36 nghìn hộ nông dân bị thiệt hại với hơn 28 nghìn ha lúa.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Trà Vinh đang thống kê mức độ thiệt hại cụ thể của từng hộ trồng lúa để triển khai hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

Cà Mau: Đầu tư Vườn quốc gia Mũi Cà Mau thành khu du lịch sinh thái

Mặc dù đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2030 thành khu du lịch sinh thái, nhưng đến nay cơ sở hạ tầng dành cho du lịch hầu như chưa có gì.

Để sớm khắc phục tình hình trên, lãnh đạo địa phương chỉ đạo cho các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ một số giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Trước hết là xã hội hóa trong đầu tư phát triển du lịch Vườn quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng phát triển du lịch gắn với công tác quản lý phát triển vườn quốc gia. Đồng thời tranh thủ nguồn hỗ trợ vốn đầu tư của bộ, ngành Trung ương. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần có chính sách thông thoáng nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia đầu tư; liên doanh liên kết với các trung tâm du lịch trong nước trên cơ sở hài hòa lợi ích đôi bên.

Trước mắt, trong năm 2016 phải hoàn thành quy hoạch một số hạng mục công trình cần đầu tư ngay như đường giao thông, điểm dừng chân cho khách du lịch, dịch vụ ăn uống…, phấn đấu đầu năm 2017 đi vào khai thác.

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tọa lạc tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau với tổng diện tích 41 nghìn ha; trong đó có 26 nghìn ha đất rừng ven biển. Tại đây đang tồn tại 60 loài thực vật, 26 loài thú, 93 loài chim, 43 loài bò sát, 53 loài giáp xác và 139 loài cá. Đây cũng là nơi cung cấp dinh dưỡng cho các loài thủy sản, được mệnh danh là “bãi đẻ” cho các loài thủy sản trên một vùng biển rộng lớn.

Vườn phấn đấu từ năm 2020, mỗi năm đón từ 50 nghìn lượt khách du lịch trở lên.

Cần Thơ: Đầu tư 22 tỷ đồng xây dựng 9 cầu dân sinh

UBND Thành phố Cần Thơ cho biết, đến tháng 12-2017, thành phố sẽ có 9 cây cầu dân sinh đưa vào sử dụng tại ấp Thới Trường 1, Thới Trường 2, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ.

Đây là vùng dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nơi tập trung hơn 80% người Khmer sinh sống. Ước khoảng trên 34 nghìn người dân được hưởng lợi từ dự án này.

Các cây cầu sẽ được xây bê tông cốt thép kiên cố, chiều dài từ 23-30m, bề rộng mặt cầu 2,5m, chi phí xây dựng khoảng hơn 2,4 tỷ đồng/cầu.

Tổng kinh phí 22 tỷ đồng đầu tư xây dựng 9 cây cầu dân sinh này do WB cho vay theo hình thức “Giải ngân theo kết quả đầu ra”./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com