Thái Bình: Nhiều doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Cả nước vì Trường Sa"

09:04, 27/04/2016

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình vừa tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhằm kêu gọi hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa”.

Ngay tại buổi lễ, hơn 40 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ “Cả nước vì Trường Sa” với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

 Các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Cả nước vì Trường Sa”.
Các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Cả nước vì Trường Sa”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn và nhân dân tỉnh Thái Bình có nhiều hành động thiết thực hơn nữa ủng hộ Quỹ “Cả nước vì Trường Sa”. Đây là hành động thể hiện sự tri ân, tình cảm của tỉnh Thái Bình đối với những chiến sĩ canh gác bảo vệ vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam; đồng thời, góp phần cùng nhân dân cả nước chung tay xây dựng huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) ngày càng vững chắc và cải thiện hơn nữa đời sống và điều kiện công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, trong đó có nhiều cán bộ, chiến sĩ là người con quê hương Thái Bình.

TP Hồ Chí Minh: Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực IV năm 2016

Ngày 22-4, tại Bình Dương, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực IV đã kết thúc với giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn vận động viên Thành phố Hồ Chí Minh.

Với 497 vận động viên tham dự và thi đấu ở tất cả 12 nội dung, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã giành được 126 huy chương Vàng, 62 huy chương Bạc và 22 huy chương Đồng, xếp vị trí nhất toàn đoàn. Bình Dương xếp thứ nhì với 8 huy chương Vàng, 19 huy chương Bạc và 62 huy chương Đồng. Hai đội cùng xếp thứ ba thuộc về Bình Phước (6 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 8 huy chương Đồng) và Đồng Nai (5 huy chương Vàng, 24 huy chương Bạc, 60 huy chương Đồng).

Hội khỏe Phù Đổng khu vực IV năm 2016 diễn ra tại Bình Dương từ ngày 12 đến 22-4, với sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên đến từ 13 tỉnh, thành phố đến từ các khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Đông Nam bộ. Các vận động viên đã tranh tài 157 bộ huy chương ở 12 môn thi đấu là bơi lội, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, đẩy gậy, điền kinh, thể dục, kéo co và Judo.

Hòa Bình: Nhân rộng điển hình tiên tiến trong các trường học

Sở GD và ĐT tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức giao lưu nhân rộng mô hình “Thắp sáng ước mơ” và “30 phút vàng” tới các trường học trong toàn tỉnh. Đây là hai mô hình được Bộ GD và ĐT và UBND tỉnh Hòa Bình công nhận là điển hình tiên tiến cần được nhân rộng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi giao lưu, đại diện Trường THPT huyện Lạc Sơn chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Là một trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học, trong 5 năm 2011-2015, nhà trường đã tổ chức vận động, đóng góp xây dựng quỹ “Thắp sáng ước mơ” trên 130 triệu đồng và nhiều quần áo ấm, tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, giúp nhiều em thực hiện được ước mơ vào trường đại học và học nghề.

Mô hình “30 phút vàng” là sáng kiến của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hòa Bình được triển khai từ năm 2008 đến nay. Đó là việc duy trì 30 phút sinh hoạt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trước giờ chào cờ sáng thứ hai hằng tuần. Với nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, theo chủ đề từng tháng, từng tuần, 30 phút sinh hoạt đoàn đầu tuần đã thu hút 100% đoàn viên, thanh niên tham gia; thực sự là sân chơi bổ ích, giúp nhà trường rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống cho các em. Mô hình 30 phút vàng của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hòa Bình vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là mô hình tiêu biểu toàn quốc năm 2012./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com