Đồng Nai: Doanh thu từ du lịch tăng 45%

08:04, 20/04/2016

Theo Sở VH, TT và DL tỉnh Đồng Nai, quý I năm 2016, địa phương này đã đón gần 870 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, tổng doanh thu đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, lượng khách đến đông, doanh thu cao là Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú), Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa), Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch), Khu du lịch Thác Đá Hàn, Thác Giang Điền (huyện Trảng Bom)...

Một góc Khu du lịch Bửu Long, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Một góc Khu du lịch Bửu Long, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có gần 30 khu, điểm du lịch. Để thu hút đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nhiều khu du lịch đã đầu tư từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các điểm du lịch và mở thêm nhiều trò chơi mới. Đặc biệt, các dịch vụ bên trong các khu du lịch tại Đồng Nai hầu hết đều được giữ nguyên giá.

Chỉ riêng trong ba ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đã có trên 30 nghìn lượt khách du lịch đến Đồng Nai. Có được kết quả trên là do những năm qua, các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh Đồng Nai hơn 3.000 tỷ đồng để phát triển các khu, điểm du lịch và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Quảng Trị: BIDV tài trợ vốn 5 dự án

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết tài trợ vốn cho 5 dự án tại Quảng Trị với số tiền 5.119,5 tỷ đồng. 5 dự án tại tỉnh Quảng Trị, gồm: Dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2; dự án nuôi bò công nghiệp Khe Sanh; đầu tư giai đoạn 2 dự án Trung tâm dịch vụ du lịch Cửa Việt (Resort Sepon); dự án đầu tư mua sắm máy móc thiết bị đồng bộ thi công nạo vét và xây dựng công trình cảng biển và dự án tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà phố thương mại shophouse tại Thành phố Đông Hà.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết BIDV cam kết đồng hành với các doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi, thời gian dài nhất.

Cũng tại hội nghị này, BIDV đã trao tặng tỉnh Quảng Trị 10 tỷ đồng để thực hiện chương trình nghiên cứu khoa học xây dựng đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Quảng Trị đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050”; trao tặng 1 xe cứu thương cho tỉnh Quảng Trị trị giá 1,2 tỷ đồng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com