Hà Nội: Tuổi trẻ Thủ đô tham gia vệ sinh môi trường

08:04, 19/04/2016

Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh và đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô trong việc tham gia bảo vệ môi trường trước và sau ngày nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, từ ngày 16-4 đến 18-4-2016, Thành Đoàn  Hà Nội đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích giữ gìn vệ sinh môi trường.

Cùng với đó, Thành Đoàn đã tổ chức các điểm tuyên truyền xung kích về giữ gìn vệ sinh môi trường đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân Thủ đô về thực trạng môi trường của thành phố; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vệ sinh, bảo vệ môi trường, kêu gọi, phổ biến các cách để mỗi người dân Thủ đô có thể cùng chung tay xây dựng Thủ đô ngày một sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh của đoàn viên thanh niên phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng.
Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh của đoàn viên thanh niên phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Đồng thời, thành lập các đội hình tuyên truyền viên “Thủ đô xanh - Hành động đẹp” di chuyển dọc các địa điểm, tuyến phố được phân công, tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng thu gom rác thải; tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân có hành vi vi phạm các quy định về vệ sinh môi trường, gây ảnh hưởng tới mỹ quan thành phố.

Theo thông tin từ Thành Đoàn Hà Nội, dịp nghỉ lễ, 100% các cơ sở đoàn khối quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành Đoàn đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị tại các khu di tích, văn hóa lịch sử, các địa điểm công cộng tập trung đông người, nhằm hưởng ứng năm Trật tự và văn minh đô thị 2016, đảm bảo cho nhân dân Thủ đô và du khách thập phương có một dịp nghỉ lễ an toàn, vệ sinh, trật tự.

Bình Phước: Nhiều biện pháp hỗ trợ dân có nước sinh hoạt

Tình hình khô hạn đang diễn biến hết sức phức tạp tại vùng biên giới tỉnh Bình Phước, tập trung tại các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp và Thị xã Bình Long.

Trước tình hình này, đã có những giải pháp chống hạn tương đối hiệu quả từ chính quyền địa phương. Theo đó, UBND huyện Bù Đốp đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng trạm cấp nước tập trung tại khu vực trọng điểm. Huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ các xã đầu tư mua hệ thống máy bơm nước, luân phiên tưới nước cứu hạn cho cây trồng. Trạm bơm được đặt tại các khu vực ven bàu nước và ven sông để chủ động nguồn nước.

Tại huyện Bù Gia Mập, chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền nhân dân sử dụng nước tiết kiệm, cải tạo, nạo vét giếng sinh hoạt gia đình... Bên cạnh đó, từ đầu tháng 4 đến nay, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (thuộc Quân khu 7) đã phối hợp với Vườn quốc gia Bù Gia Mập chở nước sạch hỗ trợ các hộ gia đình vùng biên giới. Trong hai tuần qua, đã có khoảng 300m3 nước hỗ trợ cho hơn 100 hộ dân trên địa bàn xã Bù Gia Mập.

Trong suốt 5 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước nắng nóng kéo dài, hầu như không có mưa; nhiệt độ ở mức cao, từ 35-390C; lượng dòng chảy ở các sông, suối giảm nhiều; hầu hết các khe, rạch nước đã cạn kiệt. Tổng diện tích cây trồng toàn tỉnh bị ảnh hưởng gần 30 nghìn ha. Trong đó, lúa 1.691ha, cây công nghiệp dài ngày 25.576ha và gần 27 nghìn hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Ước thiệt hại do hạn hán gây ra trên địa bàn tỉnh hơn 500 tỷ đồng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com