Cần Thơ: Đẩy mạnh thu hút khách du lịch

08:04, 04/04/2016

Một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2016, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Thành phố Cần Thơ là doanh thu của ngành du lịch.

3 tháng qua, thành phố đã đón và phục vụ 418.827 lượt khách lưu trú, đạt 29% kế hoạch (tăng 22% so với cùng kỳ), trong đó lượng khách quốc tế lưu trú đạt 65.110 lượt, bằng 25,5% kế hoạch (tăng 6% so với cùng kỳ). Doanh thu toàn ngành đạt 441,6 tỷ đồng, bằng 31,5% kế hoạch (tăng 24% so với cùng kỳ).

Cầu Cần Thơ ngày đầu tiên mở thử nghiệm hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật. Ảnh: Duy Khương/TTXVN
Cầu Cần Thơ ngày đầu tiên mở thử nghiệm hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật. Ảnh: TTXVN

Để đẩy mạnh thu hút khách du lịch, Thành phố Cần Thơ tiếp tục mở thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới nối trung tâm thành phố với các điểm du lịch nổi tiếng của vùng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch cũng như chất lượng phục vụ khách, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh như trùng tu và xây mới hệ thống nhà hàng, khách sạn, mở thêm các tuyến bay mới từ Cần Thơ đi quốc tế và nội địa, kết hợp với việc tăng cường đăng cai tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của khu vực và quốc gia. Vào trung tuần tháng 4 tới, thành phố sẽ đăng cai tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V năm 2016; tổ chức hội nghị hợp tác Việt Nam - Pháp vào tháng 9. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh, con người, sản vật Cần Thơ đến du khách trong nước và quốc tế.

Sóc Trăng: Nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết rất cao

Từ đầu năm đến nay, Sóc Trăng phát hiện 386 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 92% về số ca so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương có số ca mắc bệnh tăng cao như: Thị xã Vĩnh Châu với 133 ca, huyện Cù Lao Dung, huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên... Dự báo tình hình sốt xuất huyết sẽ tiếp tục tăng cao ở Sóc Trăng trong thời gian tới vì hiện nay số lượng muỗi rất nhiều và sẽ còn tăng mạnh khi vào đầu mùa mưa sắp tới.

Theo Bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng: Ngành Y tế đang tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện phun hóa chất, phát quang bụi rậm, tuyên truyền, vận động nhân dân diệt loăng quăng, diệt muỗi, ngủ màn, hạn chế bị muỗi đốt để tránh bị lây lan bệnh dịch. Ngành Y tế khuyến cáo người dân nếu có triệu chứng của dịch bệnh cần đến các cơ sở y tế để khám, sẽ hạn chế biến chứng nếu mắc bệnh sốt xuất huyết.

Cũng theo bác sĩ Trương Hoài Phong, từ đầu năm đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã có gần 200 ca bị bệnh tay chân miệng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Riêng bệnh do vi-rút Zika tuy chưa phát hiện nhưng nguyên nhân cũng do muỗi gây ra, nên ngành Y tế Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền người dân diệt muỗi, loăng quăng; tổ chức mít tinh, tuyên truyền rộng rãi để người dân nâng cao ý thức phòng tránh các loại bệnh do muỗi gây ra./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com