Hội nghị toàn quốc tập huấn công tác tuyên giáo

08:03, 30/03/2016

Sáng nay, 29-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn đối với lãnh đạo và chuyên viên mới các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các đoàn thể chính trị xã hội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự, phát biểu khai mạc hội nghị đã yêu cầu rõ: mỗi chuyên đề được trình bày đều phải thể hiện rõ tinh thần và quyết tâm đổi mới, cả về nội dung và phương thức để công tác tuyên giáo ngày càng sát thực tiễn.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, năm qua, toàn ngành Tuyên giáo đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó, góp phần đáng kể vào thành công chung của Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội XII của Đảng. Để tiếp tục phát huy thành công và kế tục xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên giáo theo hướng chủ động, tích cực, thuyết phục và hiệu quả.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, công tác tuyên giáo có vinh dự được xã hội coi là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng, làm cho người dân gắn bó máu thịt với Đảng. Tuy vậy, đây là lĩnh vực hết sức khó khăn, nhất là trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay càng làm công tác tuyên giáo phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Do đó đòi hỏi công tác tuyên giáo càng phải chuyên nghiệp. Mỗi vấn đề tham mưu, hiến kế dù ở cấp độ nào cũng phải là kết quả của trí tuệ và bản lĩnh của đội ngũ làm công tác tuyên giáo.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng nếu chỉ học lý thuyết hoặc tranh luận, nghiên cứu qua tài liệu vẫn chưa đủ mà đòi hỏi sau tập huấn, từng đồng chí trong ngành phải tự mình có chương trình, kế hoạch đổi mới công tác của cá nhân, đơn vị mình. Thước đo chất lượng, hiệu quả và thành công của hội nghị tập huấn lần này chính là quá trình thực thi trách nhiệm của cá nhân, đơn vị mà từng đồng chí cán bộ tuyên giáo là thành viên; mỗi công việc khi tham mưu đều phải thể hiện rõ một bước về sự nâng cao tính khoa học, tính thuyết phục, tính chiến đấu, góp phần đưa từng tập thể, từng cấp trong cả hệ thống tuyên giáo thực sự là một trận địa bảo vệ an ninh tư tưởng chính trị cho Đảng.

Trước mắt, theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cán bộ ngành Tuyên giáo cần làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, làm “thông” về tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân tự giác, tin tưởng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, làm tròn bổn phận công dân trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị tập huấn kéo dài trong 2 ngày 29 và 30-3. Các đại biểu sẽ nghe, thảo luận nhiều chuyên đề quan trọng như: công tác khoa học, công nghệ, môi trường, GD và ĐT, dạy nghề và các vấn đề xã hội; công tác tuyên truyền về Biển Đông và chủ trương của Việt Nam…

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com