Đà Nẵng: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật dịp Tết Bính Thân 2016

09:01, 27/01/2016

Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí, vui chơi của người dân và du khách.

Đêm Giao thừa Tết Bính Thân (ngày 7-2 dương lịch), chương trình ca múa nhạc mừng Đảng, đón Xuân diễn ra tại bờ đông của sông Hàn. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, người dân và du khách đến Đà Nẵng sẽ được chứng kiến cảnh cầu Rồng phun nước, phun lửa theo nhạc với 3 kịch bản âm thanh kết hợp với hiệu ứng ánh sáng. Các kịch bản có chủ đề: Huyền thoại Ngũ Hành Sơn; huyền diệu sông Hàn; nơi Rồng về khai hoa. Cũng trong đêm Giao thừa, tại 4 địa điểm là cầu Nguyễn Văn Trỗi, sân vận động quận Ngũ Hành Sơn, trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và đài tưởng niệm huyện Hòa Vang sẽ diễn ra hoạt động bắn pháo hoa.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Chương trình văn nghệ Đà Nẵng vào xuân do Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện vào ngày 13-2 (mùng 6 Tết) tại vỉa hè đường Bạch Đằng, đối diện chợ Hàn; chương trình ca nhạc, hài kịch do Nhà hát Trưng Vương biểu diễn tại nhà hát vào ngày 13 và 14-2…

Từ ngày 30-1 đến 17-2, Hội hoa xuân và chợ hoa Tết Bính Thân diễn ra tại Công viên 29-3 và Quảng trường 29-3. Trong khuôn khổ Hội hoa xuân tại Công viên 29-3 còn diễn ra nhiều hoạt động trang trí, trưng bày sinh vật cảnh, cuộc thi tài năng nghệ thuật chủ đề Xuân và tuổi trẻ, biểu diễn múa rối nước, hô hát bài chòi…

Đồng Nai: Quyết định 9 mức hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán 2016

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, UBND tỉnh đã có quyết định về việc hỗ trợ các đối tượng trên địa bàn tỉnh này theo 9 mức khác nhau.

Theo đó, mức hỗ trợ cao nhất là 2 triệu đồng/người cho các đảng viên 65 năm tuổi Đảng trở lên; mức 1,5 triệu đồng/người cho đảng viên 55 và 60 năm tuổi Đảng và các cán bộ hoạt động cách mạng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945; mức 1 triệu đồng/người cho các đảng viên 40 và 50 năm tuổi Đảng; mức 900 nghìn đồng/người cho các đối tượng là gia đình liệt sĩ và người đang được hưởng trợ cấp áp dụng đối với thân nhân liệt sĩ, kể cả gia đình liệt sĩ giữ bằng Tổ quốc ghi công, người thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; thương binh, bệnh binh đã được xếp hạng; thương binh hiện đang công tác tại các lực lượng vũ trang do Công an và Bộ CHQS tỉnh quản lý và chi trả trợ cấp hằng tháng; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, người có công giúp đỡ cách mạng; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày có hồ sơ tại Sở LĐ-TB và XH quản lý.

Các mức hỗ trợ tiếp theo là 800 nghìn đồng/người (hộ); 700 nghìn đồng/hộ; 500 nghìn đồng/người (hộ); 350 nghìn đồng/người. Mức hỗ trợ thấp nhất là 300 nghìn đồng/suất nhằm để tổ chức ăn Tết tại chỗ cho học viên thuộc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Đồng Nai; phạm nhân đang được giam giữ trong các trại cải tạo thuộc lực lượng công an địa phương quản lý; phạm nhân, trại viên, học viên Trường Giáo dưỡng số 4, trại giam Xuân Lộc thuộc Bộ Công an./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com