Hà Giang: Tăng cường phòng chống rét cho đàn gia súc

09:01, 25/01/2016

Theo báo cáo từ các huyện, đặc biệt là khu vực vùng cao thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, thời tiết giá rét khiến mọi sinh hoạt và sản xuất của bà con nông dân bị ảnh hưởng. Nhiều nơi người dân không dám ra khỏi nhà, hiện tượng đóng băng xuất hiện ở các xã như Thượng Phùng, Xín Cái (huyện Mèo Vạc); xã Sảng Tủng, Sà Phìn, Lũng Cú (huyện Đồng Văn)…

Trước tình hình này, UBND tỉnh Hà Giang đã ra công điện khẩn chỉ đạo 11 huyện, thành phố chủ động đối phó với đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc.

Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc (Ảnh: Báo Hà Giang)
Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc (Ảnh: Báo Hà Giang)

Theo kết quả rà soát, tỉnh Hà Giang hiện có trên 90 nghìn hộ chăn nuôi trâu, bò, trong đó có hơn 80 nghìn hộ đã xây được chuồng trại chăn nuôi kiên cố. Còn hơn 10 nghìn hộ vẫn chăn nuôi tại chuồng trại tạm bợ. Đối với các hộ chăn nuôi chuồng trại tạm bợ, các huyện, thành phố đã chỉ đạo bà con chủ động mua bạt về chắn gió lùa. Riêng đối với huyện Đồng Văn đã hỗ trợ cho gần 200 hộ dân sửa chữa, gia cố lại chuồng trại, mỗi hộ được hỗ trợ 2 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình 30a. Về dự trữ thức ăn cho gia súc, nhân dân tỉnh Hà Giang đã dự trữ được gần 4.000 tấn thức ăn tinh; 120 nghìn tấn thức ăn thô xanh và diện tích cỏ làm thức ăn chăn nuôi là 120 nghìn ha. Qua đó, cơ bản đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc trong những ngày giá rét. Tính đến sáng ngày 24-1, trên địa bàn tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận được trường hợp gia súc chết do đói rét.

Đà Nẵng: Phấn đấu giảm tai nạn giao thông trong năm 2016

Năm 2016, Đà Nẵng phấn đấu kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông từ 5% trở lên trên cả 3 tiêu chí so với năm 2015.

Để đạt mục tiêu trên, lực lượng chức năng trên địa bàn sẽ tổ chức các đợt cao điểm, ra quân xử lý vi phạm theo chuyên đề liên quan đến vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm của xe chở khách, xe tải nặng, xe container…

Ở các nút giao thông trọng điểm, lực lượng công an được bố trí thường trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm nhằm bảo đảm tình trạng giao thông thông suốt tại các nơi này.

Thành phố cũng tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, phấn đấu không còn ô tô chở hàng hóa quá tải trên địa bàn.

Đối với xe khách, thành phố tăng cường kiểm soát và siết chặt tải trọng phương tiện, tuyệt đối không để tình trạng nhồi nhét hành khách, chạy sai luồng tuyến, vòng vo bắt khách.

TP Hồ Chí Minh: CPI tháng 1 giảm nhẹ

Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của thành phố giảm 0,03% so với tháng trước.

Trong 11 nhóm tính CPI chỉ có 3 nhóm hàng giảm giá. Cụ thể, giảm mạnh nhất là nhóm giao thông giảm 3,36% do tác động của các đợt giảm giá xăng, dầu. Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,13% và nhóm thuốc và dịch vụ y tế giảm nhẹ 0,01%.

Trong khi đó tháng này có đến 5 nhóm hàng tăng. Tăng cao nhất là nhóm đồ uống, thuốc lá tăng 0,42%; tiếp đến là nhóm may mặc tăng 0,08%; tăng cao thứ ba là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt tăng 1,02%; tiếp đến là nhóm thiết bị đồ dùng gia đình tăng 0,09% và nhóm hàng hóa dịch vụ khác tăng 0,99%.

Các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, giáo dục và văn hóa giải trí không biến động so với tháng trước./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com