Quảng Ninh: Lần đầu tiên mở Hội chợ OCOP 2015

08:04, 01/04/2015

Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 26-4 đến 2-5 với chủ đề “Thương hiệu Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”.

Hội chợ sẽ có khoảng 220 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có từ 80-120 gian hàng có các sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) đến từ trong và ngoài nước.

Hội chợ sẽ phân ra thành 3 khu vực riêng biệt. Khu vực 1 bao gồm các gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 14/14 huyện, thị xã,

thành phố của tỉnh; khu vực 2 bao gồm gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các địa phương trong cả nước; khu vực 3 bao gồm gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có thương hiệu đến từ trong, ngoài tỉnh và các sản phẩm thương mại tổng hợp.

Đồng Nai: Khánh thành nhà máy xử lý hạt cà phê đầu tiên ở Việt Nam

Đây là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine với công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine thứ hai của tập đoàn Nestlé trên toàn cầu đặt tại KCN Amata, Biên Hòa, Đồng Nai.

Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, không sử dụng cồn mà sử dụng nước để chiết xuất caffeine nên hạt cà phê vẫn giữ nguyên hương vị tự nhiên của hạt cà phê Việt Nam.

Nhà máy được thiết kế để giảm thiểu các tác động về môi trường, giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng tới 20%, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất hạt cà phê khử caffeine thông thường.

Toàn bộ nguyên liệu thô được khử caffeine tại đây sẽ xuất khẩu tới hơn 10 nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản…, là nguồn nguyên liệu cơ bản phục vụ cho các nhà máy của tập đoàn trên toàn thế giới và tạo ra nhiều cơ hội sản xuất cho các vùng nguyên liệu cà phê hạt tại Việt Nam phát triển.

Nhà máy này đi vào hoạt động, đã nâng sản lượng thu mua cà phê nguyên liệu của doanh nghiệp này lên 25% tổng sản lượng hạt cà phê tại Việt Nam.

Đồng thời, thông qua việc thực hiện các chương trình nông nghiệp hỗ trợ nông dân trồng cà phê, doanh nghiệp đã phối hợp cùng với Bộ NN và PTNT bồi dưỡng kiến thức về trồng trọt theo các tiêu chuẩn kỹ thuật mới cho 18 nghìn nông dân.

Tính đến đầu năm 2015, tập đoàn này cũng đã cung cấp 7 triệu cây giống mới cho các địa phương trồng cây cà phê trong cả nước, giúp tăng 40% năng suất cây trồng, từ đó tăng 15% thu nhập cho người nông dân./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com