An Giang: Thành phố Châu Đốc là đô thị loại II

09:04, 17/04/2015

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận Thành phố Châu Đốc là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang.

Thành phố Châu Đốc nằm trong vùng kinh tế cửa khẩu nhiều tiềm năng, có vị trí và điều kiện tự nhiên thích hợp, là đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông thủy bộ thuận tiện, gắn liền với các cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Vĩnh Xương và cửa khẩu quốc gia Khánh Bình. Là đô thị có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng của vùng biên giới Tây Nam Tổ quốc.

Dân số toàn Thành phố Châu Đốc (bao gồm cả dân số quy đổi) là 158.787 người; dân số khu vực nội thành đã quy đổi là 146.964 người; tỷ lệ đô thị hóa đạt 92,55%.

Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của Thành phố Châu Đốc đạt 60,32 triệu đồng và tăng trưởng kinh tế 3 năm gần nhất đạt 16,03%; tỷ lệ hộ nghèo là 1,0%.

Quảng Nam: Mở đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai

Sáng 15-4, tại Thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Cty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) để thống nhất chủ trương mở đường bay mới giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) trong tháng 5-2015.

Tại buổi làm việc, đại diện Jetstar Pacific cho biết, vào ngày 19-5 tới đây, Cty sẽ chính thức đưa vào khai thác đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai và chiều ngược lại với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 3, 5, 7 hằng tuần bằng loại máy bay Airbus A320, có sức chứa 180 hành khách.

Trên tinh thần và phương án Jetstar Pacific đưa ra, thay mặt UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ cao đối với chủ trương mở đường bay mới này và cho biết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền huyện Núi Thành tạo mọi điều kiện thuận lợi để Cty Jetstar Pacific đưa vào khai thác đường bay mới kể trên đạt hiệu quả.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chăm lo tốt đời sống của người có công

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm thực hiện. Đây là động lực nhằm tiếp thêm sức mạnh về vật chất lẫn tinh thần để các gia đình chính sách và người có công vượt lên khó khăn, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương.

Theo Sở LĐ-TB và XH, Sở đang quản lý hồ sơ hơn 32.700 đối tượng chính sách. Thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở, toàn tỉnh đã xây mới 1.535 Nhà Tình nghĩa; sửa chữa hơn 1.000 nhà; hỗ trợ, miễn giảm tiền sử dụng đất cho hàng trăm đối tượng chính sách khi được Nhà nước giao đất hoặc hóa giá nhà.

Ngoài các chính sách, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngoài nguồn ngân sách Trung ương cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đã huy động mọi nguồn lực đóng góp để xây dựng, tu bổ nghĩa trang, nhà bia và các phần mộ liệt sĩ. Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 35 đền thờ liệt sĩ. Hơn 20 năm qua đã có 1.100 hài cốt liệt sĩ được quy tập, đưa tổng số mộ quy tập vào nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện lên hơn 5.500 mộ. Qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời với mức thấp nhất 1 triệu đồng/tháng./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com