Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trường học

09:03, 25/03/2015

Ngày 23-3, Bộ GD và ĐT đã có Công văn số 1346/BGĐT-CTHSSV gửi giám đốc các Sở GD và ĐT yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trường học.

Công văn nêu rõ, tại một số địa phương, cơ sở giáo dục, tình trạng học sinh phổ thông đánh nhau vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong đó, một số vụ học sinh đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng, được ghi hình đưa lên internet, gây bức xúc trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục trong nhà trường. Do đó, để bảo đảm an ninh trật tự trường học và chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ GD và ĐT yêu cầu giám đốc các Sở GD và ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bộ cũng chỉ đạo các Sở GD và ĐT thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường trách nhiệm của nhà trường, nhất là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và các tổ chức đoàn thể như Đoàn, Đội trong việc quản lý, giáo dục học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng ngừa tình trạng học sinh đánh nhau. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm./.

Theo: QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com