Bắc Giang: Kiên quyết xử lý các vi phạm về đê điều

09:03, 25/03/2015

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, các ngành chức năng trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý đê điều và phòng chống thiên tai trên địa bàn trong năm 2015, trong đó tập trung xử lý giải tỏa ngay 193 trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều ở các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Việt Yên, Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Nam và Thành phố Bắc Giang. Trước mắt, các địa phương cần tập trung xử lý, giải tỏa các công trình vi phạm trong phạm vi cách chân đê 5m; các công trình, nhà ở ở ngoài bãi sông trong khu vực đang có diễn biến sạt lở theo quy định của Luật Đê điều.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan đã phát hiện, xử lý xong 2 sự cố đê, kè, cống trên địa bàn gồm sự cố nứt dọc bãi sông và hình thành một số cung sạt có chiều dài gần 200m trên tuyến đê hữu Thương, đoạn từ K12+148 đến K12+310 xã Liên Chung, huyện Tân Yên; sự cố sạt lở chân kè Cổ Dũng đoạn từ K3+693 đến K3+760 đê hữu Thương Ba Tổng, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng. Chi cục cũng đã tăng cường quản lý, giám sát, được giao làm chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án tu bổ đê điều thường xuyên, duy tu bảo dưỡng đê điều, các dự án xử lý cấp bách sự cố đê, kè, cống trên địa bàn với tổng kinh phí đầu tư gần 32 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Đóng thành công kho nổi chứa dầu thô 105 nghìn tấn

Cty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi vừa bàn giao kho nổi chứa dầu thô 105 nghìn tấn cho chủ đầu tư để đưa vào sử dụng. Đây là kho nổi chứa dầu thô được cải hoán từ tàu chở dầu thô.

Dự án kho nổi chứa dầu thô được thực hiện trong 3 năm, dưới sự giám sát trực tiếp của Cơ quan đăng kiểm Na Uy và Đăng kiểm Việt Nam. Đây là dự án hoán cải tàu chở dầu thô 105 nghìn tấn mà đơn vị này đang đóng dang dở trước đó cho Tổng Cty CP Vận tải Dầu khí, phục vụ vận chuyển dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Cùng với tải trọng lớn, kho nổi chứa dầu thô mang tên “FSO PVN Đại Hùng Queen” có chiều dài 260,7m, rộng 42m, tốc độ đạt 14,5 hải lý/giờ. Cũng trong thời gian cải hoán kho nổi này, Cty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã tiếp nhận và thực hiện thành công việc bảo dưỡng, sửa chữa Giàn khai thác “FPU Đại Hùng-01” có chiều dài 108,2m, chiều rộng 67,36m.

Hai công trình này sau khi bàn giao cho chủ đầu tư là Cty Điều hành thăm dò khai thác dầu khí trong nước, sẽ được đưa vào phục vụ hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Đại Hùng trên thềm lục địa Việt Nam./.

Theo: TTXVN
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com