Đồng Nai: Chủ trương quy hoạch Khu Công nghệ cao

08:02, 10/02/2015

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chủ trương quy hoạch phát triển Khu Công nghệ cao chuyên ngành Sinh học tại tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH và CN chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan đưa Khu Công nghệ cao Đồng Nai và dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, hoàn tất các thủ tục theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sở KH và CN tỉnh Đồng Nai cho biết, để đưa sản xuất nông nghiệp của tỉnh từng bước phát triển theo chiều sâu, năng suất cao, chất lượng tốt, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương thành lập Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học có diện tích 208ha với mục đích xây dựng các mô hình thực nghiệm và chuyển giao kết quả nghiên cứu cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, bên cạnh xúc tiến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện các mô hình thực nghiệm về cây trồng trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao công nghệ sinh học, Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học còn đẩy mạnh hoạt động kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp vào hoạt động tại đây. Hiện đang có 9 dự án đầu tư hoạt động, trong đó có dự án đã sản xuất 42 loại hạt giống rau F1 và cung cấp cho thị trường 45 tấn giống tương ứng; một số sản phẩm khác đã và đang được chuyển giao cho bà con nông dân.

An Giang: Thông xe 7 cây cầu trên tuyến quốc lộ huyết mạch

Sau 7 tháng chuẩn bị và thi công, Bộ GTVT vừa chính thức thông xe 7 cây cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 91 qua địa phận tỉnh An Giang, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 180 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), để kịp thời đưa vào phục vụ cho nhân dân trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

7 cây cầu trên đều nằm trên địa bàn Thành phố Long Xuyên được xây dựng lưu thông 1 chiều song song với cầu cũ, mỗi cầu có chiều rộng 8m và 1,25m lề bộ hành bên phải; chiều dài cầu dài nhất là 50m, trong đó có 5 cây cầu 3 nhịp và 1 cây cầu 1 nhịp do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, cơ quan quản lý Ban quản lý dự án 6 và liên doanh tư vấn Key-Oc-Jedy giám sát tư vấn; đơn vị thi công gồm Cty CP Đầu tư xây dựng 465, Cty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Cty CP Nam Tân...

Quốc lộ 91 là tuyến giao thông huyết mạch duy nhất giáp nối từ Quốc lộ 80 Thành phố Cần Thơ đến biên giới Căm-pu-chia, đây là tuyến quốc lộ quan trọng cho an ninh quốc phòng và thông thương hàng hóa trong nước từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long sang biên giới Căm-pu-chia, mỗi năm có lượng hàng hóa xuất khẩu rất lớn với kim ngạch đạt được trên 1 triệu USD. Thông xe trên 7 cây cầu đã giải quyết được nhu cầu bức xúc nhất cho tỉnh An Giang là địa bàn trung chuyển hàng hóa từ nội địa ra biên giới xuất khẩu sang Căm-pu-chia, đồng thời góp phần cho phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com