Thừa Thiên - Huế: Khởi động dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương

08:01, 30/01/2015

Chiều 28-1, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ khởi động dự án “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương và dự án thí điểm” được thực hiện từ nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc với kinh phí 6 triệu USD.

Dự án do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam thực hiện từ nay đến năm 2017 với mục tiêu thiết lập quy hoạch chi tiết cho khu vực hai bên bờ sông Hương phù hợp với các chức năng nhằm xem xét tính bảo tồn, phát triển môi trường sinh thái thân thiện hai bên bờ sông; thúc đẩy kinh tế Thành phố Huế phát triển nhờ vào sự phát triển các lĩnh vực bảo tồn văn hóa lịch sử và du lịch. Đồng thời, thực hiện mục tiêu phát triển và thực hiện các dự án thí điểm theo quy hoạch chiến lược, nâng cao năng lực nguồn nhân lực trong lĩnh vực quy hoạch phát triển đô thị, du lịch, văn hóa và lịch sử của phía Việt Nam.

Quảng Nam: Phát động chương trình “Vì những con tàu xa khơi”

Sáng 28-1, Bộ Chỉ huy BĐBP phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động chương trình “Vì những con tàu xa khơi”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp đỡ bà con ngư dân bám biển; đồng thời động viên, cổ vũ ngư dân vươn khơi sản xuất, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đại diện của Ủy ban MTTQ 18 huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam đã trao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam số tiền 1.294.450.500 đồng.

Được biết, sau thời gian vận động Quỹ ủng hộ chiến sĩ, kiểm ngư và ngư dân làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam đã vận động được hơn 8 tỷ đồng và đã tổ chức trao đợt 1 hơn 5 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 6 quân nhân thuộc BĐBP tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền là 360 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm chiến sĩ”.

Hà Giang: Bàn giao Di sản địa chất quốc tế và Di sản quốc gia cho các địa phương quản lý

Tiến sĩ Nguyễn Lê Huy, Trưởng ban Quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tỉnh Hà Giang cho biết: Ban Quản lý đã triển khai công tác bàn giao Di sản địa chất cấp quốc tế và Di sản địa chất cấp quốc gia cho UBND huyện Đồng Văn quản lý.

Hai di sản được bàn giao lần này là: Di sản “ranh giới địa tầng” là điểm di sản địa chất cấp quốc tế đánh dấu sự mở đầu của một trong năm sự kiện hủy diệt hàng loạt thế giới sinh vật, một đột biến lớn trong sự phát triển của sinh giới. Còn đối với điểm Di sản địa chất cấp quốc gia “đá vôi đỏ” là một kiểu di sản đá vôi rất đặc biệt. Cả hai di sản này đều được các nhà khoa học phát hiện ở đèo Sì Phài thuộc Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com