Thái Nguyên: Giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng

08:12, 09/12/2014

Tại tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý dự án Plan vừa tổ chức hội nghị tổng kết dự án hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng giai đoạn 2012-2014 với sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh, đông đảo các cộng tác viên thuộc bốn huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương và Phú Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra những khó khăn, hạn chế trong việc triển khai dự án, như địa bàn triển khai dự án là những huyện khó khăn, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khá cao; kỹ năng tuyên truyền, tiếp cận với người dân của đội ngũ cộng tác viên còn hạn chế... Các đại biểu mong muốn tăng cường hiệu quả hoạt động của dự án, mở rộng hệ thống tại các địa phương khác trong toàn tỉnh, kịp thời góp phần làm giảm số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng xuống mức thấp nhất.

Quảng Nam: Hỗ trợ người có công với cách mạng làm nhà ở

UBND tỉnh Quảng Nam vừa chi gần 85 tỷ đồng để bổ sung kinh phí cho các địa phương thực hiện đề án Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh (theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ). Trong đó, huyện Quế Sơn được phân bổ 24,7 tỷ đồng, huyện Duy Xuyên: 17,46 tỷ đồng và huyện Hiệp Đức: 0,8 tỷ đồng. UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp các đơn vị liên quan, các địa phương rà soát, thống kê số lượng nhà ở của người có công chưa được hỗ trợ và chưa triển khai xây dựng nhưng đang xuống cấp nặng, có nguy cơ bị sập đổ để tiếp tục phân bổ kinh phí triển khai thực hiện...

Thừa Thiên - Huế: Trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trung tâm Hỗ trợ trang thiết bị trường học và giáo dục nhân đạo Huế, Quỹ Giáo dục Huế hiếu học và Sở GD và ĐT Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế). Các đơn vị đã trao 37 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng) và 40 suất học bổng (400 nghìn đồng/suất) cho 77 em học sinh nghèo hiếu học đến từ các trường THCS, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn Quảng Điền. Những món quà này giúp các em học sinh có phương tiện đi lại, hỗ trợ một phần chi phí học tập, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị học tập, giảm gánh nặng cho gia đình và giúp các em có thêm động lực vượt khó, vươn lên trong học tập./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com