Chơi bản lĩnh, Việt Nam đá bại Malaysia 2-1 trên sân khách

08:12, 08/12/2014

Với khả năng kiểm soát bóng tốt, cùng tốc độ thi đấu nhanh và bản lĩnh vững vàng, các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà Shah Alam của ĐT Malaysia ở trận bán kết lượt đi thứ hai trong khuôn khổ AFF Cup 2014, diễn ra tối qua 7-12.

 Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi Văn Quyết khi bàn thắng thứ hai vào lưới đội bạn. (ảnh: Thể Thao Văn Hóa)
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi Văn Quyết khi bàn thắng thứ hai vào lưới đội bạn. (ảnh: Thể Thao Văn Hóa)

Không chỉ thi đấu lấn lướt, các học trò của HLV Toshiya Miura còn cho thấy tinh thần và khả năng ép sân rất tốt ngay trên đất khách. Trong khi đó, với lối chơi khá đơn điệu, ĐT Malaysia tập trung thi đấu theo phong cách áp sát nhanh, không ngại va chạm.

Phút thứ tư, Hoàng Thịnh đón đường chuyền khôn khéo của Công Vinh và lập tức có cú dứt điểm trực diện khung thành đội bạn. Rất đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Năm phút sau, sau khi trổ tài đi bóng qua hàng phòng ngự của Malaysia, Thành Lương có đường chuyền đẹp để Công Vinh dứt điểm nhanh. Nhưng do hơi vội vã nên cú sút của số 9 ĐT Việt Nam đã không thể gây nguy hiểm cho thủ thành Fahmi của Malaysia.

Trong khi 80 nghìn khán giả trên sân Shah Alam đang say mê với vũ điệu rực lửa của các chàng trai Việt Nam, thì ở phút 13, trong một tình huống phòng ngự tại khu vực 16 mét 50, trọng tài chính Ma Ning cho rằng bóng đã chạm tay Huy Hùng.

Gần như ngay lập tức, vị trọng tài này rút thẻ vàng đối với tiền vệ phòng ngự của ĐT Việt Nam và cho chủ nhà Malaysia được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11 mét, thủ quân của Malaysia là Safiq Rahim đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Shah Alam.

Mặc dù bị ghi bàn trước, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất xông xáo cùng tinh thần quyết tâm cao.

Sau hàng loạt những pha áp sát không thành công, phút thứ 32, các nỗ lực của ĐT Việt Nam đã được đền đáp. Từ pha đột phá tốc độ bên cánh phải của Thành Lương, Văn Quyết tung ra cú sút ở cự ly gần, khiến thủ môn Fahmi phải vất vả đẩy bóng bật ra. Ngay lập tức, Huy Toàn từ cánh trái lao vào đá bồi chính xác, gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Với bàn gỡ hòa đầy cảm xúc, các học trò của ông Miura lấy lại thế trận và tâm lý vững vàng. Tuy nhiên, đến hết hiệp một, tỷ số vẫn chỉ là 1-1.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai thuộc về các cầu thủ Malaysia. Trong gọng kìm của hai hậu vệ ĐT Việt Nam, Safee Sali tung cú sút mạnh nhưng thiếu chính xác khiến bóng đi vọt xà ngang của thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong khi đội bóng chủ sân Shah Alam còn đang vất vả chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đội khách, thì HLV Miura đã có một quyết định khá bất ngờ khi đưa Mạc Hồng Quân vào sân thế chỗ cho Thành Lương.

Và chỉ vài phút sau khi vào sân, Hồng Quân đã cho thấy những tính toán của nhà cầm quân người Nhật Bản là hoàn toàn đúng đắn. Từ cánh trái, anh có đường chuyền chuẩn xác, để Văn Quyết tự tin vượt qua sự truy cản của hậu vệ Malaysia, sút hiểm, ghi bàn thắng thứ hai cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 61.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Malaysia càng tỏ ra quyết liệt hơn trong các pha tranh bóng. Liên tiếp các chân sút Việt Nam bị chấn thương trong những tình huống đối đầu trực tiếp.

Nhưng cũng phải đến phút bù giờ thứ năm của hiệp hai, ĐT Malaysia mới có được một tình huống nguy hiểm thực sự về phía khung gỗ của thủ môn Nguyên Mạnh. Từ tình huống phạt góc cánh phải, Indra Putra bật cao đánh đầu về phía góc xa khung thành. Rất may là bóng chỉ đi chệch cột dọc.

Cú dứt điểm bằng đầu này của số 13 ĐT Malaysia cũng là pha bóng cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân Malaysia. Đây là một lợi thế rất lớn cho thầy trò ông Miura trước khi bước vào trận bán kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 11-12 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com