Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2014

08:12, 08/12/2014

Ngày 6-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với LHQ tại Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2014.

Chương trình là sự kiện hưởng ứng 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện, Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, 20 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2014-2019) và kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tình nguyện (5-12).

Chủ đề của Ngày hội tình nguyện quốc gia năm nay được LHQ phát động trên toàn cầu là “Sự tham gia của mọi người” với thông điệp “Tình nguyện làm nên sự thay đổi". Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn tình nguyện viên, trong đó có 60 đại biểu thanh niên tiêu biểu 3 nước: Lào, Việt Nam, Căm-pu-chia.

3.000 người tham gia hiến máu trong ngày hội tình nguyện Quốc gia 2014.
3.000 người tham gia hiến máu trong ngày hội tình nguyện Quốc gia 2014.

Hoạt động nổi bật tại Ngày hội là 3.000 tình nguyện viên sẽ tham gia hiến máu trong chương trình “Trái tim tình nguyện”, dự kiến tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu nhằm kịp thời cứu chữa cho người bệnh trong dịp Noel và Tết Dương lịch sắp tới.

Bên cạnh đó, Ngày hội tình nguyện quốc gia 2014 cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình kêu gọi chống bạo lực giới do Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển (CGFED) tổ chức; hoạt động tuyên truyền về chống buôn bán người và giới thiệu đường dây tố giác hành vi buôn bán người 1800 1567 của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, chương trình ủng hộ quyên góp từ thiện vì trẻ em vùng cao.

Cũng tại chương trình, ghi nhận nỗ lực của các tập thể, cá nhân đóng góp cho hoạt động tình nguyện, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội - tổ chức xã hội tình nguyện có bề dày 20 năm vận động hiến máu vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ, vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức trao bằng khen cho 10 gương cá nhân tiêu biểu thuộc Mạng lưới các tổ chức tình nguyện khu vực phía Bắc có đóng góp xuất sắc cho hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong năm 2014./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com