Hà Nội: Phát lộ dấu tích thành lũy bên dưới thành Cổ Loa

08:12, 05/12/2014

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu thành Cổ Loa từ năm 2007 đến nay.

Thành Cổ Loa, An Dương Vương, di sản, khảo cổ Hình ảnh di tích mới phát lộ được giới thiệu trong hội thảo.
Thành Cổ Loa, An Dương Vương, di sản, khảo cổ Hình ảnh di tích mới phát lộ được giới thiệu trong hội thảo.

Tại hội nghị, các nhà nghiên cứu đã công bố về việc phát hiện một dạng thành lũy được hình thành sớm hơn thành Cổ Loa, nằm bên dưới thành Trung, thuộc văn hóa cư dân Đông Sơn. Điều đó khẳng định, thành Cổ Loa do An Dương Vương đắp đã kế thừa tòa thành trước đó và có quy mô lớn hơn nhiều so với trước. Qua nghiên cứu cho thấy, sự phát lộ của gốm Đông Sơn, đồ sắt và dấu tích bếp lửa từng xuất hiện ở đây. Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra đề xuất cần lựa chọn một khu tiêu biểu của di tích Cổ Loa để nghiên cứu, phục hồi; đồng thời, tiếp tục tiến hành khai quật một số địa điểm và làm mái che để bảo vệ di tích.

TP Hồ Chí Minh: Năm 2015, dự kiến có hơn 120 nghìn đầu việc mới

Ngày 3-12, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Năm 2015, thành phố dự kiến có hơn 120 nghìn đầu việc cho người lao động. Dự báo này được tính toán căn cứ theo chỉ tiêu tăng trưởng GDP và chương trình việc làm giai đoạn 2011-2015 của thành phố. Nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các ngành nghề: Cơ khí, xây dựng, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch, điện tử, điện công nghiệp… Thị trường lao động tiếp tục  phát triển theo hướng tăng yêu cầu chất lượng, trình độ và hạn chế về số lượng.

Đà Nẵng: 500 doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại

Ngày 3-12, Trung tâm xúc tiến thương mại Thành phố Đà Nẵng cho biết, có 500 doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại và kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014 với hơn 500 điểm khuyến mại trên địa bàn. Các điểm khuyến mại đăng ký sẽ thực hiện giảm giá từ 5% đến 50%, đến ngày 31-12-2014 tại các chợ truyền thống và các siêu thị, khách sạn, nhà hàng, đơn vị lữ hành… Các ngành hàng khuyến mại bao gồm lưu trú, ăn uống, du lịch, vận chuyển, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, đồ gia dụng, nội thất, thủ công mỹ nghệ… Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cam kết bảo đảm hàng hoá chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng, VSATTP./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com