Thừa Thiên - Huế: Gần 25ha rừng tràm bị thiêu rụi

07:07, 09/07/2014

Một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra chiều 7-7 tại vùng rú cát xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền) khiến hàng chục ha rừng trồng và thảm thực vật dưới tán rừng bị thiêu rụi.

Sau khi xảy ra vụ cháy, xã Quảng Lợi cùng huyện Quảng Điền đã huy động hàng trăm người đến dập lửa. Cùng thời điểm này, tỉnh huy động gần 100 lực lượng phòng cháy, chữa cháy để “ứng cứu” cho địa phương, gồm kiểm lâm, công an, quân sự và các ban, ngành chức năng cùng hai xe chữa cháy chuyên dụng (có một xe tiếp nước) của Công an tỉnh đến khống chế, không cho đám cháy lan rộng.

 Vụ cháy khiến gần 25 ha rừng trồng bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hơn hai tỷ đồng.
Vụ cháy khiến gần 25 ha rừng trồng bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hơn hai tỷ đồng.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt, thực bì dày, gió lớn và thiếu nguồn nước nên lửa cháy lan sang khu vực rừng tràm của các hộ lân cận. Đến 17 giờ cùng ngày, các lực lượng tham gia chữa cháy mới khống chế, dập tắt được đám cháy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân chủ quan, đang mùa nắng nóng nhưng không chịu thu dọn thực bì, tỉa cành, một số người chăn trâu, làm vườn còn vứt tàn thuốc bừa bãi.

Quảng Ninh: Gần 20 nghìn tỷ đồng vốn đến với doanh nghiệp

Ngày 7-7, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và ký kết hỗ trợ vốn vay.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hỗ trợ vay vốn giữa các ngân hàng và doanh nghiệp trong tỉnh. 78 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị trên 2.740 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN và UBND tỉnh, đầu tháng 5-2014, NHNN chi nhánh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. 

Sau 2 tháng triển khai chương trình, ngành Ngân hàng tỉnh Quảng Ninh đã cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh với doanh số vay gần 20 nghìn tỷ đồng, đưa dư nợ cho vay các đối tượng này đến ngày 30-6 đạt 52.670 tỷ đồng, chiếm 83% tổng dư nợ./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com