Diễn đàn đầu tư Quảng Nam hướng tới tăng trưởng xanh

08:06, 25/06/2013

Ngày 23-6, tại Thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu, Bộ KH và ĐT và chương trình định cư con người Liên hợp quốc tổ chức diễn đàn đầu tư Quảng Nam hướng tới tăng trưởng xanh. Đây là một trong những hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V.

Ảnh: VGP/Thế Phong
Ảnh: VGP/Thế Phong

Tại diễn đàn đã có hàng chục tham luận, ý kiến thảo luận chung quanh các nội dung: Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và định hướng chính sách phát triển bền vững khu vực miền Trung, tỉnh Quảng Nam; định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam, huy động các nguồn vốn đầu tư theo hướng tăng trưởng xanh; định hướng chiến lược phát triển tỉnh Quảng Nam; tăng trưởng xanh, kinh nghiệm quốc tế và những đề xuất cho Quảng Nam.

Hà Nội: Đề ra nhiều giải pháp thực hiện bảo hiểm nông nghiệp

Hà Nội là một trong 9 tỉnh, thành phố được chọn thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp trên vật nuôi, cụ thể là trên đàn bò sữa và đàn lợn. Thành phố đã chọn huyện Chương Mỹ thực hiện bảo hiểm lợn, chọn huyện Ba Vì thực hiện bảo hiểm trên đàn bò sữa.

Tính đến ngày 30-4-2013, huyện Ba Vì có 16 trong số 19 xã đã triển khai với tổng số bò sữa tham gia bảo hiểm là 1.027 con của 334 hộ. Ba xã thuộc huyện Chương Mỹ là Trung Hòa, Tốt Động, Đại Yên và ba xã thuộc huyện Ba Vì là Tản Lĩnh, Vân Hòa, Yên Bài có 1.064 hộ tham gia bảo hiểm. Các địa phương đã tập trung tổ chức chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và làm tốt công tác tuyên truyền cho nên bước đầu đã thu được kết quả đáng ghi nhận. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các huyện, các xã, phát huy cả hệ thống chính trị vào cuộc; chỉ đạo hệ thống thú y cơ sở trực tiếp tham gia làm đại lý để triển khai đến các hộ chăn nuôi; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn đến cán bộ cơ sở và người chăn nuôi. Phối hợp chặt chẽ với Cty CP Sữa quốc tế IDP, Cty CP Sữa Ba Vì trong việc triển khai bảo hiểm bò sữa tại các xã. Đồng thời tăng cường kiểm tra và thực hiện tốt việc tránh rủi ro và giải quyết bồi thường khi các hộ dân đã tham gia bảo hiểm./.

Theo chinhphu.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com