Thái Bình: Triển khai đồng bộ nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ

08:06, 24/06/2013
Dân quân tự vệ Huyện Vũ Thư tham gia hội thao DQTV huyện năm 2012.
Dân quân tự vệ Huyện Vũ Thư tham gia hội thao DQTV huyện năm 2012.

UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Hội nghị đánh giá, việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện xây dựng tỉnh Thái Bình thành khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới được tỉnh thực hiện nghiêm túc. Từ đó, sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân được nâng lên, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố. Cùng với đó, việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được quan tâm, chú trọng. Những kết quả này đã tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Hội nghị cũng đề cập đến một số hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ này, đó là nhận thức của một số cá nhân có điểm chưa thông suốt dẫn đến có chỗ thực hiện hiệu quả chưa cao.

Điện Biên: Sơ kết giai đoạn I dự án trí thức trẻ về làm Phó chủ tịch xã

UBND tỉnh Điện Biên vừa tổ chức sơ kết giai đoạn I dự án 600 trí thức trẻ về làm Phó chủ tịch UBND xã của 62 huyện nghèo trong cả nước.

Thực hiện dự án này, tỉnh Điện Biên đã tuyển chọn được 32 trí thức trẻ đưa về làm Phó chủ tịch xã thuộc 4 huyện là: Mường Ảng, Mường Nhé, Tủa Chùa, Điện Biên Đông. Sau khi được lựa chọn, các trí thức trẻ đã được bồi dưỡng về phương pháp công tác, cập nhật các kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội tại địa bàn… Qua đánh giá giai đoạn I, đa số các trí thức trẻ trên cương vị được giao hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, hội nghị cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của các trí thức trẻ như: Phương pháp, tác phong công tác của một số đồng chí chưa phù hợp, một số chưa vận dụng được kiến thức đã học vào tình hình thực tế.

TP Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tăng trở lại

Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 ở thành phố tăng 0,12% so với tháng 5-2013, so cùng kỳ tăng 2,78%; so với cuối năm 2012 tăng 0,78%.

Như vậy, CPI của Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng trở lại sau ba tháng giảm liên tiếp. Trong đó, các nhóm hàng có chỉ số giá tăng mạnh nhất là nhóm hàng văn hóa, giải trí, du lịch (tăng 0,57%); thực phẩm tăng 0,43%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,33%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,27%; may mặc, giày, dép tăng 0,26%...

Các nhóm hàng giảm giá là lương thực (giảm 0,12%), bưu chính, viễn thông (giảm 0,21%); nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (giảm 0,36%), giao thông (giảm 0,18%)... Ba nhóm hàng còn lại là thiết bị, đồ dùng gia đình; thuốc, dịch vụ y tế và giáo dục không có sự biến động giá./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com